Khởi công Dự án "Tái thiết nhà sau bão - Xây mới 100 căn nhà có tính năng chống bão, lũ tính đến tác động của biến đổi khí hậu cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 12/2017"

14:04, 10/04/2018 [GMT+7]

 

Khởi công Dự án “Tái thiết nhà sau bão - Xây mới 100 căn nhà có tính năng chống bão, lũ tính đến tác động của biến đổi khí hậu cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 12/2017”
Khởi công Dự án “Tái thiết nhà sau bão - Xây mới 100 căn nhà có tính năng chống bão, lũ tính đến tác động của biến đổi khí hậu cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 12/2017”


Sáng 9/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức Lễ khởi công Dự án “Tái thiết nhà sau bão - Xây mới 100 căn nhà có tính năng chống bão, lũ tính đến tác động của biến đổi khí hậu cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 12/2017” do Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ cho tỉnh Phú Yên. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hữu Thế, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Đại Nghĩa, Giám đốc dự án, đại diện cho Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP).

Dự án hỗ trợ xây mới 100 nhà cho các gia đình nghèo, cận nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương bị thiệt hại do cơn bão số 12/2017 ở 4 huyện Phú Hòa, Tuy An, Đông Hòa, Đồng Xuân và TX.Sông Cầu. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng và được tập huấn kiến thức, kỹ năng xây dựng nhà an toàn, giảm nhẹ thiệt hại khi có thiên tai xảy ra theo các thiết kế mẫu của dự án.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cám ơn sự quan tâm của Chương trình phát triển Liên hợp quốc đã tạo điều kiện hỗ trợ để bà con vùng ảnh hưởng thiên tai có nhà ở kiên cố, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị Ban quản lý dự án có sự phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, địa phương để triển khai đúng tiến độ, thiết kế và đảm bảo chất lượng công trình.

Sau lễ khởi công, các địa phương sẽ nhanh chóng triển khai thi công, đảm bảo tiến độ của dự án./.

Tin và ảnh  Hoàng Trúc