Phụ nữ Phú Yên với phong trào thi đua yêu nước

05:12, 06/06/2018 [GMT+7]

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong những năm qua, các phong trào thi đua trong phụ nữ được triển khai mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia.

Phụ nữ Phú Yên với phong trào thi đua yêu nước
Phụ nữ Phú Yên với phong trào thi đua yêu nước


Vận động phụ nữ tích cực hưởng ứng lời Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc với chủ đề “Làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, Hội LHPN xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa đã vận động các chi hội tham gia thành lập mô hình “Hũ gạo tình thương”. Mô hình ra đời và duy trì được 8 năm nay đã thu hút phần lớn chị em phụ nữ trong xã tham gia. Qua gần 8 năm phát động, hũ gạo tình thương đã nhận được hơn 20.000kg gạo. Với ý nghĩa “một nắm khi đói bằng một gói khi no”, hũ gạo tình thương của phụ nữ xã Bình Kiến đã góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, chuyển biến dễ nhận thấy nhất là sau khi Hội LHPN xã triển khai phong trào làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, các chi hội trong xã đã cụ thể hóa thông qua  mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Phong trào đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của phụ nữ về xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, bảo vệ, giáo dục tốt con cái. Từ đó, góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, xoá đói, giảm nghèo, giảm các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, xây dựng nếp sống văn minh và bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường trong gia đình và khu dân cư.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Hội LHPN tỉnh đã lồng ghép và cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội.

Phong trào thi đua yêu nước đã động viên chị em phụ nữ thi đua lao động sản xuất, phát huy tính năng động, sáng tạo của lực lượng lao động nữ, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà. Những đóng góp của phụ nữ trong tỉnh trong những năm qua đã khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và góp phần tô thắm thêm 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng cho phụ nữ  Việt Nam” Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”./.

Nguyễn Yên – Hoàng Trúc