Sinh viên hướng về cộng đồng

15:36, 11/03/2019 [GMT+7]

 

Sinh viên hướng về cộng đồng
Sinh viên hướng về cộng đồng

 

Mặc dù là sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng các thành viên của Đội tình nguyện 360 độ, Học Viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên đã tự nỗ lực kiếm tiền gây quỹ Đội, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em học sinh nghèo. Một trong những chương trình đã mang lại nguồn quỹ cho Đội tình nguyện là “Chương trình Trải nghiệm Sống Khác”. Từ đó, các bạn sinh viên có thêm nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng.

Những bước chân đi đến khắp các nẻo đường, vào bất kỳ hàng quán nào ở TP. Tuy Hòa để xin việc làm trong vòng 1 ngày. Đó là những bạn sinh viên Đội tình nguyện 360 độ, Học Viện Ngân hàng, Phân viện Phú Yên đang tham gia “Chương trình Trải nghiệm Sống Khác”. Bưng bê, rửa chén bát, giữ xe, phục vụ… bất kỳ một công việc nào có nguồn thu nhập chính đáng từ công sức lao động các bạn cũng có thể làm để góp vào quỹ của đội.

Quán Phở Hà Nội trên đường Nguyễn Huệ, TP.Tuy Hòa, dù đã đủ nhân viên nhưng chủ quán vẫn nhận các bạn trẻ vào làm việc. Những cô cậu sinh viên vốn quen với sách vở trên giảng đường, giờ là những người lao động chân tay, kiếm tiền chân chính từ sức lao động của mình. Bạn nào cũng cố gắng làm việc thật tốt. 100 ngàn đồng tiền thù lao trong vòng một buổi sáng, như lời động viên, khích lệ tinh thần tốt đẹp của các bạn trẻ, biết hướng những giá trị tốt đẹp.

Mỗi bạn tham gia chương trình đã góp thêm thu nhập đáng kể cho nguồn quỹ của Đội. Những năm qua, từ nguồn quỹ ấy, Đội tình nguyện 360 độ đã tổ chức và thực hiện hàng loạt các hoạt động từ thiện như: hoạt động “Bát cháo nghĩa tình” – phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên sáng chủ nhật hàng tuần; chương trình “Trung thu cho em” cho các em thiếu  nhi vùng sâu vùng xa; chương trình “Bữa trưa thân thiện” tại bệnh viện tỉnh và nhiều hoạt động không thường xuyên khác.

Ngoài ra, Đội tình nguyện 360 độ còn mở quán nước tình nguyện, bán vào các buổi tối trong tuần để tạo nguồn thu cho hoạt động tình nguyện thường xuyên. Trong 6 năm qua, Đội tình nguyện 360 độ đã mang tình yêu thương của trẻ tuổi, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh để họ có thêm niềm vui vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm ý nghĩa ấy đã lan tỏa hình ảnh đẹp của những bạn trẻ Phú Yên luôn biết hướng về cộng đồng. 

Như Thùy, Thành Tín