Phú Yên xảy ra 23 vụ cháy, thiệt hại hơn 337 ha rừng

08:13, 17/07/2019 [GMT+7]

 

Phú Yên xảy ra 23 vụ cháy, thiệt hại hơn 337 ha rừng
Phú Yên xảy ra 23 vụ cháy, thiệt hại hơn 337 ha rừng


Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát hiện gần 2.000 điểm cháy, đến ngày 15/7, toàn tỉnh đã xảy ra 23 vụ cháy, thiệt hại hơn 337 ha rừng. Đây cũng là năm khô hạn kéo dài và có số vụ cháy rừng cao nhất trong những năm gần đây.

Tình hình cháy rừng diễn ra nghiêm trọng nhất là trong khoảng thời gian từ ngày 25/6 đến ngày 8/7, tỉnh Phú Yên liên tiếp xảy ra 15 vụ, gây thiệt hại hơn 300ha rừng trồng, trong đó nhiều vụ cháy lớn ở các huyện Tây Hòa và Phú Hòa. Trong 22 vụ cháy rừng, các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đã phải huy động hơn 2.700 người tham gia chữa cháy, nòng cốt là lực lượng công an, quân đội và kiểm lâm. Nhiều vụ cháy rừng, tỉnh Phú Yên phải huy động cả nghìn người cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng mới khống chế được ngọn lửa.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, nắng nóng làm hàng nghìn hecta rừng khô cháy. Các địa bàn đang nằm trong tình trạng cảnh báo cháy rừng ở cấp rất nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm là thị xã Sông Cầu, thành phố Tuy Hòa và các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy Hòa, Phú Hoà, Tuy An, Sông Hinh. Đây cũng là những vùng liên tục xảy ra cháy rừng từ đầu tháng 6 đến nay, người dân, chính quyền địa phương và các chủ rừng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống cháy rừng trong mùa khô./.

Lê Biết