Giải pháp thu tiền điện không dùng tiền mặt ở nông thôn

15:14, 01/10/2019 [GMT+7]

 

Giải pháp thu tiền điện không dùng tiền mặt ở nông thôn
Giải pháp thu tiền điện không dùng tiền mặt ở nông thôn

 

Ở vùng nông thôn, không có tài khoản ngân hàng, song muốn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Một dịch vụ tiện ích mới đang được ngành điện Phú Yên phối hợp Vietel triển khai có thể đáp ứng được nhu cầu này của quý vị.

Vì công việc bận rộn, thường xuyên vắng nhà nên nhiều lúc, ông Nguyễn Thanh Hùng quên nộp tiền điện và bị cắt điện. Ở vùng nông thôn, không sử dụng tài khoản ngân hàng nên trước đây, dù muốn ông cũng không thể thực hiện việc thanh toán tự động. Những khó khăn ấy giờ đây đã được giải quyết. Được ngành điện hướng dẫn, ông cài đặt ứng dụng Vietel Pay trên điện thoại, tạo tài khoản, nộp tiền và đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ứng dụng này.

Tiện ích nổi bật của Viettet Pay là có thể phục vụ khách hàng không có tài khoản ngân hàng, không có điều kiện sử dụng mạng internet. Người dùng có thể sử dụng giải pháp này với cả điện thoại thông minh và thông thường, được miễn phí đăng ký, phí duy trì và phí cho các giao dịch trong thời điểm hiện nay. Đơn vị Vietel cũng phối hợp với các điện lực để hướng dẫn cài đặt sử dụng Viettel Pay, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về việc thanh toán tiền điện qua kênh Viettel.

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là một chủ trương lớn của cả nước. Tuy nhiên, để sử dụng hình thức thanh toán này thì khách hàng phải mở tài khoản ngân hàng trong khi nhiều người dân ở khu vực nông thôn, miền núi chưa quen với việc này. Do vậy, việc thanh toán tiền điện qua Viettel Pay là một giải pháp phù hợp và hiệu quả. Hiện dịch vụ này đang được ngành điện triển khai thí điểm tại một số điện lực như Tây Hòa, Phú Hòa.

Ngành điện phấn đấu đến cuối năm 2019, đạt được tỉ lệ 20% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Hiện Công ty đang tiếp tục phối hợp với Viettel đến từng địa phương để cài đặt và hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua app Viettel Pay. Hình thức thanh toán mới này được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho các khách hàng ở nông thôn, miền núi; đồng thời làm gia tăng tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong thời gian tới.

Hồng Thủy – Thế Hoan