Đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế

13:59, 18/11/2019 [GMT+7]

 

Đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế
Đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế


Để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, phù hợp với trình độ các nước trong khu vực và trên thế giới, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đang triển khai thực hiện đề án "Đào tạo thí điểm các nghề trọng điểm cấp độ quốc tế" của Chính phủ.  Là 1 trong 45 trường cao đẳng trong cả nước được chọn triển khai đề án này, những bước đi đầu tiên tại trường Cao đẳng Công thương Miền trung được kỳ vọng là một hướng đi mới đáp ứng thị trường lao động chất lượng cao hiện nay.

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin và đã tham gia vào thị trường lao động được 3 năm nay nhưng khi biết được thông tin trường Cao đẳng Công thương Miền trung tuyển sinh ngành Cắt gọt kim loại theo công nghệ chuyển giao từ Cộng hòa Liên Bang Đức, em Nguyễn Ngọc Nguyên Vũ, xã Bình Kiến, Tp. Tuy Hòa quyết định theo đuổi đam mê của mình.

Để đủ điều kiện đào tạo theo tiêu chuẩn, Trường cao đẳng Công thương Miền Trung đã cử 4 cán bộ, giáo viên tham gia các khóa bồi dưỡng, đào tạo tại Đức. Bên cạnh đó, đối tác từ Đức cử đại diện các chuyên gia sang khảo sát, đánh giá và cấp chứng nhận trường đảm bảo các yêu cầu, điều kiện để triển khai đào tạo nghề theo đúng tiêu chuẩn.

Trong thời gian 3,5 năm tham gia khóa học, 16 sinh viên sẽ được học đầy đủ các nhóm kiến thức, kỹ năng của 1 kỹ sư Cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn của Đức, với thời gian học tại trường là 30% và tại doanh nghiệp là 70%. Để chủ động cho việc sinh viên học tập tại doanh nghiệp, lãnh đạo nhà trường và đại diện các doanh nghiệp, ký biên bản hợp tác đào tạo tại doanh nghiệp nghề nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên khi thực hành.

Dù chương trình được dạy bằng tiếng Việt nhưng để tốt nghiệp, sinh viên phải đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ tối thiểu B1 theo khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu. Sau khi tốt nghiệp sinh viên đồng thời 2 bằng: 1 bằng của Cộng hòa Liên bang Đức và 1 bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng của Trường cao đẳng Công thương Miền trung, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao thời kỳ hội nhập../.

Lê Hùng