Ngày hội đại đoàn kết – ngày hội toàn dân

09:45, 15/11/2019 [GMT+7]

 

Ngày hội đại đoàn kết – ngày hội toàn dân
Ngày hội đại đoàn kết – ngày hội toàn dân


Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào tháng 11 hàng năm gắn với kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11 từ nhiều năm nay, đã trở thành một ngày ý nghĩa lớn đối với cộng đồng xã hội. Đây là nơi để người dân có dịp vui chơi, chia sẻ cách làm ăn, nuôi dạy con cái và đặc biệt là vun đắp tình làng, nghĩa xóm, góp sức xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong cộng đồng.

15 năm được bà con tín nhiệm trong vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu phố 5, P. Phú Thạnh, ông Nguyễn Văn Ngà chẳng nhớ nổi đã bao nhiêu lần tham dự Ngày hội Đại đoàn kết, ấy vậy mà năm nào đến tháng này, ông cũng mong đợi. Ông vui khi được hòa cùng không khí rộn ràng với bà con lối xóm. Ông cũng vui khi nhìn thấy lớp trẻ bây giờ đã biết được thêm nhiều điều mới, khu phố mình ngày một phát triển.

Đúng như tên gọi, ở ngày hội Đại đoàn kết, mọi người trở nên thân thiết như người một nhà. Ngày thường, mỗi người mỗi việc nhưng đến ngày hội, họ tạm gác công việc lại để cùng chung vui với bà con, làng xóm. Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hoà thuận tình làng nghĩa xóm mà còn là dịp để trò chuyện, trao đổi những kinh nghiệm làm ăn, nuôi dạy con cháu và để mỗi người thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Những ngày tháng 11, Phú Yên phải gánh chịu sự tàn phá của hai đợt bão số 5 và số 6. Dù vậy, càng những thời điểm này, bà con càng đồng lòng, chung sức giúp nhau vượt qua khó khăn. Ngày hội đại đoàn kết này cũng là dịp để bà con sẻ chia những khó khăn sau cơn bão. Tạm gác lại những nỗi lo sau thiên tai, bà con hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi ngày hội.

Những hoạt động sôi nổi, thắm đượm tình làng nghĩa xóm trong ngày hội Đại đoàn kết sẽ là nguồn sức mạnh để cộng đồng dân cư tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế xã hội, góp phần  xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hồng Thủy – Thế Hoan