Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

18:03, 06/12/2019 [GMT+7]

 

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh
Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh


Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VII, sáng 5/12, các đại biểu thảo luận tại tổ về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2019 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2020; các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các ngành hữu quan trình tại kỳ họp.

Thảo luận tại tổ, đa số các đại biểu đều đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên trong năm 2019, cũng như những năm gần đây. Bộ mặt của đô thị, nhất là trung tâm thành phố Tuy Hoà đã chuyển biến đáng kể. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng, sự phát triển này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Một vấn đề đang được cử tri và dư luận xã hội rất quan tâm đó là thi tuyển công chức viên chức trên địa bàn tỉnh. Nội dung này cũng được các đại biểu quan tâm thảo luận tại tổ. Ông Võ Đức Thơ, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Hiện nay, biên chế công chức trên địa bàn tỉnh là 1905 biên chế; viên chức là 17.636; hội đặc thù là 135 biên chế. Từ nay đến cuối năm tỉnh sẽ tổ chức 6 cuộc thi tuyển công chức, viên chức, thi nâng hạng, sát hạch. Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi trước, Sở Nội vụ sẽ thực hiện chặt chẽ, đảm bảo không để xảy ra sai sót.

Liên quan đến tình trạng chậm tiến độ các dự án đã cho chủ trương đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án ngoài ngân sách, đại biểu Nguyễn Hoàng Sang nêu thực tế 2 dự án trên địa bàn huyện Tuy An gồm dự án khu du lịch Cù Lao Mái Nhà và dự án khu du lịch Bãi Xép, đồng thời, mong muốn UBND tỉnh quan tâm giải quyết.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận và nêu lên nhiều bất cập trong công tác quản lý và khai thác khoáng sản; chất lượng, tiến độ xây dựng nông thôn mới; tình trạng tăng nóng lồng bè nuôi trồng thủy sản; ô nhiễm môi trường... Một số tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản; khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, làm ảnh hưởng đến tiến độ các công trình, dự án./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng