Đẩy mạnh xử lý các điểm đen đảm bảo ATGT

18:37, 13/01/2020 [GMT+7]

 

Đẩy mạnh xử lý các điểm đen đảm bảo ATGT
Đẩy mạnh xử lý các điểm đen đảm bảo ATGT

 

Trong những năm gần đây, UBND tỉnh, Sở GTVT trong quá trình quản lý các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ rất ưu tiên trong việc xử lý nhiều vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn gây mất ATGT. Bằng các biện pháp như tăng cường hệ thống ATGT, xử lý, cải tạo yếu tố hình học đã giúp giảm bớt các điểm đen ATGT, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi và an toàn hơn.

Đường được mở rộng và cải tạo yếu tố hình học, đèn cảnh báo, hộ lan mềm và gờ giảm tốc được bổ sung, làm mới...Đây là những thay đổi tại điểm giao thông khúc cua cầu Lạc Mỹ, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa sau khi được Sở GTVT thực hiện xử lý nhằm hạn chế điểm đen, điểm mất ATGT trên tuyến QL29. Từ khi hoàn thành đến nay, người dân địa phương và người tham gia giao thông tại đây cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi qua lại, nhất là vào ban đêm, điều mà trước kia luôn là nỗi ám ảnh tại khu vực này.

Ngoài điểm đen tại cầu Lạc Mỹ trên tuyến QL 29, theo Sở GTVT, trong năm 2019, đơn vị đã thực hiện xử lý 14 điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT trên các tuyến Quốc lộ 25, 29, các tuyến đường tỉnh lộ với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng, nổi bật đã xử lý được vị trí điểm tiềm ẩn mất ATGT tại Đèo Thị, thuộc km1+160/ĐT.641 đường từ thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An đi thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân.

Cũng theo Sở GTVT, hiện tại, việc sửa chữa các công trình trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2019 nhất là việc xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT cơ bản đáp ứng và giải quyết các kiến nghị của bà con cử tri ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2020, Sở sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương và kiến nghị cấp thẩm quyền để xử lý các vị trí điểm đen, các công trình đường bộ thiết yếu phục vụ nhu cầu đi lại an toàn và thuận lợi cho nhân dân.

Đắc Lâm - Thế Hoan