Đông Hòa: Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

21:10, 25/02/2020 [GMT+7]

 

Đông Hòa: Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học
Đông Hòa: Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

 

Chiều 24/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hòa tổ chức lớp tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học cho 200 cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế trường học trên địa bàn huyện.

Tại đây, cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế trường học đã nghe bác sỹ Nguyễn Hữu Việt – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học như: Đường lây truyền, các biểu hiện, cách nhận biết người có khả năng bị lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; hướng dẫn cách đeo khẩu trang, quy trình rửa tay đúng cách; các biện pháp xử lý khử trùng, vệ sinh bề mặt để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, cơ quan và cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện cũng lưu ý: Trước khi học sinh quay trở lại trường, các trường học tổ chức khử khuẩn sàn nhà, bàn ghế, đồ chơi, các đồ vật trong phòng học; vệ sinh ngoại cảnh; bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tham quan thực tế, tổ chức chào cờ tại lớp học. Trong quá trình dạy và học nếu học sinh, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phảo đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi, cách ly.

Sau tập huấn, các cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế trường học sẽ về đơn vị triển khai lại các nội dung trên cho toàn thể cán bộ, nhân viên tại đơn vị mình để cùng tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Theo kế hoạch, vào sáng 25/2, 200 cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế trường học các trường học còn lại cũng sẽ được tập huấn nội dung này./.

MINH HUYỀN