Bắt đầu khai báo y tế toàn dân

11:16, 11/03/2020 [GMT+7]

 

Bắt đầu khai báo y tế toàn dân
Bắt đầu khai báo y tế toàn dân

 

Từ hôm nay (10/3), người dân Việt Nam bắt đầu khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI; đồng thời cập nhật các thông tin, chỉ dẫn mới nhất về dịch bệnh Covid-19 từ cơ quan chức năng để nắm rõ tình hình và có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Tại tỉnh ta, người dân rất đồng lòng cùng Chính phủ trong công tác này  với mục tiêu sớm đầy lùi dịch Covid-19.

Với ứng dụng NCOVI, người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính. Liên bộ y tế và thông tin truyền thông cũng khuyến cáo người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Các ứng dụng đã được cập nhật trên hệ điều hành Android và sau đó sẽ là App store, với cài đặt sử dụng tương đối đơn giản.

Hai ứng dụng này do các doanh nghiệp viễn thông xây dựng trong 48 giờ, được khuyến nghị toàn dân Việt Nam và người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để cung cấp thông tin sức khỏe, hỗ trợ ngành y tế phòng chống dịch Covid-19 một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất có thể.

Khai báo y tế toàn dân bản chất là cung cấp thông tin và tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan y tế. Với ứng dụng chính thức NCOVI của nhà nước, các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng này là thông tin chính thức, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống.

Việc người dân tự giác và chủ động khai báo thông tin sức khỏe cá nhân qua ứng dụng của Bộ Y tế một cách đầy đủ và chính xác là việc làm thiết thực vì sức khỏe bản thân và cộng đồng, qua đó giúp ngành Y tế sớm ngăn chặn dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Đặng Dự - Như Nguyện