Chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới

20:11, 28/07/2020 [GMT+7]

 

Chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới
Chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới

 

Sau gần 100 ngày không có ca mắc trong cộng đồng, 3 ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biễn phức tạp trở lại khi ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virut SARS - CoV2 tại hai địa phương là Tp. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ban ngành trung ương, UBND tỉnh cùng các đơn vị, địa phương đã và đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào tỉnh ta.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại địa phương những ngày gần đây khoảng 7.000 người/ngày. Các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh hầu như kín phòng. Cá biệt tại khu du lịch Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An những ngày cuối tuần có gần 6.000 du khách tới thăm quan, trong đó một nửa là du khách từ các địa phương khác. Trong đó, nhiều du khách nối tour từ Hà Nội đến Đà Nẵng và Phú Yên, điều này khiến nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Phú Yên rất có thể xảy ra.

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến mới, phức tạp hơn khi chưa xác định được nguồn lây nhiễm (tức F0), ngành y tế đã chủ động tham mưu UBND tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị và tại địa phương. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời ngành y tế cũng chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở, các bệnh viện tăng cường công tác giám sát dịch tễ nhằm phát hiện sớm những trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc nghi nhiễm SARS - CoV2.

Hiện ngành y tế đã tái kích hoạt các hệ thống phòng chống dịch, thực hiện hoạt động trở lại các đội phản ứng nhanh. Các bệnh viện cũng tái thiết lập các bốt sàng lọc, phân luồng, khu cách ly điều trị, hạn chế người nhà thăm nuôi, cấp phát thuốc dài ngày cho bệnh nhân mạn tính nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, phòng chống dịch hiệu quả./.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn