Bộ CHQS chủ động phòng, chống dịch Covid-19

11:22, 06/08/2020 [GMT+7]

 

Bộ CHQS chủ động phòng, chống dịch Covid-19
Bộ CHQS chủ động phòng, chống dịch Covid-19

 

Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã quán triệt, triển khai đến tất cả các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về phòng chống dịch. Đồng thời  tích cực  phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất,vật tư y tế, kinh phí cũng như nhân lực cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh và các ngành có liên quan làm mọi công tác chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho khu vực cách ly. Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cho Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân sinh sống quanh khu vực cách ly, không để tâm lý hoang mang, lo sợ trước dịch bệnh; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nơi ăn, ở, sinh hoạt cho công dân cách ly trong 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.                     

Bên cạnh chuẩn bị chu đáo các khu vực cách ly, Bộ CHQS tỉnh cũng đã đề ra nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19 trong LLVT tỉnh, vừa đảm bảo quân số khỏe cho thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly vừa đảm bảo cho quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của các cơ quan, đơn vị.

Phát huy hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, vai trò của chính quyền và lực lượng vũ trang tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19 là yếu tố quyết định để cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ mọi phương án trong việc khoanh vùng, dập dịch, hạn chế mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo giữa các đối tượng và lan ra cộng đồng. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị tại các cơ sở cách ly đã hoàn tất, đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận công dân vào cách ly tập trung. 

Tấn Nghĩa – Bộ CHQS tỉnh