Gần 10.100 thí sinh Phú Yên hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

16:23, 10/08/2020 [GMT+7]

 

Gần 10.100 thí sinh Phú Yên hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Gần 10.100 thí sinh Phú Yên hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 

Sáng nay, cùng với thí sinh cả nước, gần 10.100 thí sinh tỉnh Phú Yên đã bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên kỳ thi có nhiều điều khác biệt so với những năm trước.

Trường THPT Nguyễn Huệ, Tp. Tuy Hòa là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả tỉnh, với hơn 800 thí sinh dự thi. Ghi nhận từ 6h30, các thí sinh đã có mặt khá đông đủ. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, công tác kiểm tra sức khỏe ban đầu được điểm thi thực hiện một cách nghiêm túc. Ngay từ cổng ra vào, lực lượng nhân viên y tế, đội ngũ tiếp sức mùa thi thực hiện công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn thí sinh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Khác với mọi năm, thí sinh không tập trung đông ở sân trường mà đi thẳng lên phòng thi.

Rời phòng thi sau 120 phút làm bài môn ngữ văn buổi sáng, môn thi duy nhất theo hình thức tự luận, nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Nhận định của phần đông thí sinh, cấu trúc đề thi môn ngữ văn năm nay khá quen thuộc, vừa sức và sát với đề thi mẫu. Đặc biệt, phần nghị luận xã hội với yêu cầu trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày và phần nghị luận văn học yêu cầu phân tích một đoạn trích trong bài thơ Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đánh giá có tính liên hệ thực tế cao, khá liên quan đến bối cảnh dịch Covid-19, giúp thí sinh thể hiện được quan điểm của mình.

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh hoàn thành môn thi thứ 2 là Toán với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Báo cáo nhanh của Hội đồng thi, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có vụ việc bất thường. Trong buổi thi môn ngữ văn có 38 thí sinh vắng thi. Tại các điểm thi, công tác an ninh cũng được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự. Ngày 10/8, thí sinh tiếp tục với hai môn thi còn lại là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều./.

Hồng Thủy – Lê Hùng