Tăng cường đưa ứng dụng "VssID- Bảo hiểm xã hội số" đến người dân

09:03, 09/02/2021 [GMT+7]

 

 Tăng cường đưa ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số” đến người dân
Tăng cường đưa ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số” đến người dân

 

Phú Yên là 01 trong số 10 tỉnh, thành trong cả nước được Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai thí điểm việc đưa ứng dụng phần mềm VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động. Sau gần 2 tháng thực hiện chương trình này, nhiều người đã cài đặt ứng dụng phần mềm VssID và đánh giá cao tính năng từ ứng dụng này.

Bộ phận một cửa, cơ quan BHXH tỉnh, hằng ngày ngoài việc giải quyết các thủ tục, hồ sơ, kiến nghị của người lao động, đối tác theo quy định, những tháng gần đây, nhân viên BHXH còn có thêm nhiệm vụ mới hướng dẫn người lao động, người dân cài đặt phần mềm VssID trên nền tảng điện thoại di động.

Sau khi triển khai ứng dụng trên điện thoại cá nhân, nhiều người hài lòng và đánh giá cao về ứng dung này. Người dân có thể tải ứng dụng VssID và cài đặt trên điện thoại thông minh. Ứng dụng VssID sẽ cung cấp hình ảnh thẻ BHYT thay thế thẻ BHYT giấy trên màn hình điện thoại, nếu họ có nhu cầu. Khi người dân đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, người bệnh có thể đưa hình ảnh thẻ BHYT này cho cơ sở khám, chữa bệnh để làm các thủ tục hưởng quyền lợi BHYT của mình.

Ứng dụng VssID sử dụng tài khoản (tên) đăng nhập là mã số BHXH. Mỗi cá nhân chỉ có một mã số BHXH duy nhất. Vì vậy, người dùng chỉ có một tài khoản (tên) đăng nhập duy nhất ứng với mã số Bảo hiểm xã hội của mình để sử dụng ứng dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng VssID chỉ cho phép đăng nhập một tài khoản trên một thiết bị ở cùng một thời điểm.

Khi đăng nhập tài khoản vào thiết bị thứ hai, ứng dụng sẽ có cảnh báo, nếu người dùng lựa chọn tiếp tục đăng nhập ở thiết bị thứ hai, ứng dụng sẽ yêu cầu nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại của người dùng đã đăng ký trước đó.

Có thể nói, các dịch vụ VssID cung cấp là hết sức thiết thực và cần thiết, giúp người lao động nắm bắt tình hình thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, từ đó giúp người lao động giám sát bảo vệ quyền lợi của mình cũng như thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN./.

Đặng Dự - Thế Hoan