Nâng cao cải cách hành chính trong điều kiện dịch bệnh

23:34, 08/03/2021 [GMT+7]

 

Nâng cao cải cách hành chính trong điều kiện dịch bệnh
Nâng cao cải cách hành chính trong điều kiện dịch bệnh

 

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giữ khoảng cách và không tụ tập đông người là 2 trong số khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Đối với những cơ quan đặc thù thường xuyên tiếp đón lượng lớn người dân và khách hàng đến liên hệ công tác, yêu cầu phòng chống dịch bệnh càng đặc biệt chú trọng, và giải pháp được đánh giá hiệu quả nhất đã và đang được thực hiện chính là tăng cường các dịch vụ trực tuyến, hạn chế người dân liên hệ trực tiếp.

#Có nhu cầu đăng ký cấp điện mới, thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, anh Nguyễn Văn Điệp, huyện Phú Hòa có thể hoàn thành việc đăng ký ngay tại nhà thay vì phải đến tận trụ sở điện lực làm hồ sơ đăng ký như trước đây. Anh Điệp cho biết, trước anh cũng chưa hiểu rõ về dịch vụ trực tuyến, song vì lo ngại dịch bệnh, hạn chế đến nơi đông người, anh quyết định tìm hiểu phương thức đăng ký trực tuyến. Sau khi trực tiếp thực hiện một số dịch vụ, anh thấy thực sự tiện ích.

Trung tâm dịch vụ hành chính công trong những ngày phòng chống dịch Covid-19, ngoài yêu cầu người dân phải thực hiện đeo khẩu trang khi liên hệ công việc, nhiều loại hình dịch vụ cũng được cán bộ, chuyên viên các sở, ban, ngành hướng dẫn người dân thực hiện trực tuyến, hạn chế tập trung đông người. Việc cấp, trả hồ sơ cũng được kết nối với Bưu điện tỉnh gửi đến tận nhà cho người dân.

Để tạo thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong giải quyết TTHC, các sở, ban, ngành cũng đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tăng số lượng hồ sơ cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4, tuyên truyền và hỗ trợ người dân sử dụng các dịch vụ trực tuyến, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh phổ biến, khuyến nghị người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; hạn chế việc tập trung đông người, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại cho người dân, giảm tình trạng lây lan. UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương phải nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là vai trò của người đứng đầu, chỉ đạo sâu sát vừa đảm bảo sự hài lòng cho cá nhân, doanh nghiệp, vừa an toàn phòng chống dịch bệnh./.

Hồng Thủy – Đức Hưng