Vinh danh 401 sinh viên Phú Yên tiêu biểu

09:19, 25/07/2022 [GMT+7]

.
 

Sáng ngày 24/7, tại Khu du lịch Sao Việt, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Lễ Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2022 với chủ đề Toả sáng đất Phú. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; GS, TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và đông đảo sinh viên dự.

Tại lễ vinh danh, lãnh đạo Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay, ban tổ chức đã nhận trên 600 hồ sơ của các sinh viên tiêu biểu, xuất sắc, qua đó xét chọn 401 sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện tốt, học tập xuất sắc có điểm trung bình cả năm học từ 8 điểm trở lên đang theo học tại 57 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Trong số 401 em được khen có 11 em có thành tích hoạt động tích cực trong công tác đoàn và xã hội; có 45 em có hoàn cảnh khó khăn, các em phải vừa học, vừa làm rất vất vả để kiếm đủ tiền ăn học nhưng các em đã học tập rất tốt đạt từ 8 điểm trở lên, có những em rất xuất sắc có điểm tổng kết trung bình trên 9 điểm. Phần thưởng nhận được ngày hôm nay thực sự là động lực để các bạn sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập và công việc sau này.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh Ủy ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trong đồng hành, chia sẻ khó khăn với tỉnh chăm lo cho bà con Nhân dân. Đồng chí Phạm Đại Dương cho biết: Với sự hậu thuẫn của toàn quân, toàn dân, chúng ta đã vượt qua đại dịch. Lãnh đạo tỉnh luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao tận dụng được thời cơ để đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững sau đại dịch. Hiện nay, tỉnh đang tập trung hoàn thành quy hoạch của tỉnh tầm nhìn, Kịch bản phục hồi sau covid. Tỉnh cũng đã và đang xây dựng những chương trình để thu hút sinh viên Phú Yên quay về tỉnh làm việc và cống hiến. Lãnh đạo tỉnh đặt niềm tin sâu sắc vào các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thông, học tập thật tốt và trở về Phú Yên làm việc, chung tay xây dựng quê hương giàu mạnh. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các vị khách quốc tế chia sẻ với hoài bão của các em, giúp đỡ những người con Phú Yên xa quê, cùng chung sức đưa tỉnh phát triển. Lãnh đạo tỉnh nhà mong muốn các sinh viên nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện, đổi mới, sáng tạo, có khát khao, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tại lễ vinh danh năm nay có 401 sinh viên Phú Yên có thành tích xuất sắc đang học tập tại 57 trường đại học trong cả nước được tuyên dương. Trong đó có 80 sinh viên được nhận bằng khen UBND tỉnh, 11 sinh viên được nhận bằng khen của Hội sinh viên tỉnh và 310 em sinh viên được nhận giấy khen của Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Tổng số tiền khen thưởng gần một tỉ đồng do Tập đoàn Intracom, Công ty TNHH Du lịch Sao Việt và công ty Bất động sản Beach Land đóng góp../.

Lê Hùng