Hội nghị nghiên cứu, trao đổi công tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Hậu Giang

09:30, 03/04/2023 [GMT+7]

 

Hội nghị nghiên cứu, trao đổi công tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Hậu Giang
Hội nghị nghiên cứu, trao đổi công tác giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Hậu Giang

         Trưa ngày 02/4, tại trụ sở Tỉnh ủy Phú Yên diễn ra hội nghị nghiên cứu, trao đổi công tác giữa tỉnh Phú Yên với tỉnh Hậu Giang dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên và đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang. Dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên; Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang. Các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị, thành phố thuộc hai tỉnh Phú Yên và Hậu Giang.

       Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; một số định hướng phát triển chiến lược của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh tới các thế mạnh của Phú Yên về kinh tế biển và tiềm năng của tỉnh khi có các trục giao thông kết nối Bắc - Nam; Kết nối Đông - Tây, để từ đó có những định hướng trong quy hoạch phát triển của tỉnh nhằm tận dụng những lợi thế này. Đồng chí Phạm Đại Dương cũng ấn tượng với những thành tựu mà tỉnh Hậu Giang đạt được sau gần 20 năm thành lập tỉnh nhất là sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và sự tăng trưởng của Hậu Giang.

          Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành nhận định, Hậu Giang và Phú Yên có nhiều điểm tương đồng về phát triển kinh tế - xã hội như: quy mô kinh tế, tổng vốn đầu tư, cơ cấu kinh tế, thu ngân sách và thu nhập bình quân đầu người...do đó, trong thời gian tới hai tỉnh có thể hợp tác, chia sẻ trên nhiều lĩnh vực. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của Hậu Giang trong công tác xây dựng đảng, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí Nghiêm Xuân Thành cũng mong muốn thời gian tới hai địa phương thường xuyên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư, phát triển các khu công nghiệp, quy hoạch tỉnh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

             Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cám ơn những chia sẻ của tỉnh Hậu Giang trong công tác xây dựng đảng cũng như kinh nghiệm trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới giữa hai tỉnh sẽ thường xuyên có sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các ban xây dựng đảng; giữa sở, ban, ngành và giữa các địa phương để có thể thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ của từng địa phương.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn