Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

09:14, 28/12/2023 [GMT+7]

 

Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là sự thành công của tỉnh, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, thông thoáng nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn tại Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư lần 2 trong năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức sáng ngày 27.12. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Võ Đình Tiến, Giám đốc Sở KH&ĐT đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và đặc biệt là sự tham gia của lãnh đạo các hiệp hội, hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Tại hội nghị, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp; trả lời, giải đáp từng câu hỏi trong các trường hợp cụ thể; góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung vào các nhóm vấn đề: Cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào du lịch, nông nghiệp; Khó khăn để tiếp cận đất đai thực hiện dự án; Công tác bồi thường, hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng; Cải cách thủ tục hành chính…

Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Đánh giá cao những ý kiến tham gia, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của các hiệp hội, hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến doanh nghiệp, xem đây là trụ đỡ quan trọng để thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội. Phú Yên đang mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến để tìm cơ hội đầu tư; nhất là trong các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế. Các sở, ngành, địa phương cần xem doanh nghiệp, nhà đầu tư là đối tượng để phục vụ; thực hiện nhiệm vụ, thẩm quyền được phân công trên tinh thần lắng nghe, cầu thị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND khẳng định các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp chính là nguồn thông tin quan trọng để tỉnh nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề ngoài phạm vi cho phép. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các sở, ngành liên quan phối hợp tập trung giải quyết trong phạm vi thuộc thẩm quyền và có văn bản trả lời, thông báo đến doanh nghiệp; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo tham mưu UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với quan điểm quyết tâm, cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bình đẳng và thịnh vượng, tỉnh luôn coi sự thành công của các doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là sự thành công của tỉnh. UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, thông thoáng nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Hồng Thủy – Lê Hùng