Hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

08:25, 04/12/2023 [GMT+7]

 

Hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống
Hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Tỉnh Phú Yên hiện có hơn 26.700 người khuyết tật. Với tình yêu thương, sự cảm thông sâu sắc, các tổ chức, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã có nhiều việc làm ý nghĩa, đầy tình yêu thương, trở thành điểm tựa cho hơn 19.000 hội viên người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh. Nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật ngày 3/12/2023, PVTS có ghi nhận về những hoạt động thiết thực hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Từ khi sinh ra đời, đôi mắt của em Huỳnh Công Hạnh đã không thể nhìn thấy rõ được mọi vật xung quanh và ánh sáng cứ mờ dần theo thời gian. Thế nhưng, với nghị lực sống và ý chí vươn lên nghịch cảnh, em Hạnh đã quyết tâm học nghề xoa bóp bấm huyệt và đang làm chủ cơ sở Massage Khiếm Thị Ánh Sáng, đường Lê Trung Kiên, TP Tuy Hòa.

Nhiều năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người dân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe, trợ giúp người khuyết tật học nghề, hưởng các chính sách, giúp họ từng bước hòa nhập cộng đồng; phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện chính sách bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật.

Bên cạnh đó, các tổ chức, hội đoàn thể còn phối hợp các ngành tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ người khuyết tật như: chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng; trẻ khuyết tật được hỗ trợ phẫu thuật tim, mắt, sứt môi, hở hàm ếch; cấp thẻ BHYT; cấp xe lăn, xe lắc, dụng cụ chỉnh hình, dạy nghề miễn phí, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí… Nhờ đó, nhiều người khuyết tật đã có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống
Hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Hiện nay, đa số người khuyết tật đều có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu sống dựa vào người thân, gia đình và cộng đồng.

Để hỗ trợ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, tỉnh Phú Yên phấn đấu từ nay đến năm 2025, hàng năm có khoảng 80% người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ y tế dưới các hình thức khác nhau. 90% người khuyết tật có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo quy định. Tỉ lệ người khuyết tật được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông tối thiểu bằng 50% tỉ lệ chung cả nước./.

Như Nguyện – Diệp Thạnh