Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân

10:06, 23/02/2024 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân

Chiều 22/2, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư  Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi kiểm tra, nắm tình hình thực tế công tác chuẩn bị giao nhận quân năm 2024 tại các địa phương: TX Sông Cầu, huyện Tuy An và TP Tuy Hòa. Cùng đi có đồng chí Đại tá Lương Kế Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Tại các nơi đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, Chủ tịch Hội đồng quân sự, lãnh đạo cơ quan quân sự các địa phương báo cáo cụ thể tình hình công tác tuyển quân năm 2023. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đầy đủ, đúng quy trình, các bước theo quy định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương đã tổ chức các bước xét duyệt, sơ tuyển và khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đúng quy trình, đúng luật. Các địa phương tổ chức tốt công tác tuyên truyền, hậu phương quân đội, gặp mặt, động viên tặng quà thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ tại các địa phương. Đến thời điểm kiểm tra các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, phương án, kịch bản để tổ chức Lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 25/2.

Kết luận sau buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương, các cơ quan, đoàn thể trong hệ thống chính trị cần tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời nắm tình hình tư tưởng, tâm tư của từng thanh niên nhập ngũ, gia đình, người thân; tránh bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các địa phương tăng cường công tác vận động, tuyên truyền để thanh niên nhập ngũ, gia đình, bạn bè hiểu được quyền và nghĩa vụ; tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc là vinh quang, vinh dự bản thân và gia đình. Quân đội là trường học lớn để thanh niên tiếp tục học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn từ nhận thức đến hành động, từ đó hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ cao quý của công dân bảo vệ Tổ quốc. Các địa phương quan tâm theo dõi sức khỏe của thanh niên; chủ động các giải pháp hỗ trợ khó khăn, các chính sách hậu phương quân đội để giúp thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết cho công tác giao nhận quân; quản lý chặt chẽ công dân đã nhận lệnh gọi nhập ngũ; bảo đảm việc giao, nhận quân đạt 100% chỉ tiêu đề ra; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật về nghĩa vụ quân sự, tuyệt đối không để thanh niên không đủ sức khỏe, vi phạm pháp luật nhập ngũ vào Quân đội, Công an; tập trung chỉ đạo chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, đảm bảo Lễ giao nhận quân năm 2024 tại địa phương, đơn vị được diễn ra trang trọng, an toàn, đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp… Bí thư Tỉnh ủy giao Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo theo dõi việc thực hiện, kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất cấp ủy các vấn đề liên quan; tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả công tác giao, nhận quân năm 2024

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và đoàn công tác đã đến thăm trường hợp thanh nhập ngũ Nguyễn Tấn Thành, thị trấn Chí Thạnh. Nguyễn Tấn Thành là một trong 283 thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Tuy An, hoàn cảnh của anh khá khó khăn, là lao động chính trong gia đình, nhưng anh xác định tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, là vinh dự của bản thân và gia đình, nên đã viết đơn tình nguyện vận động người thân, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và các thành viên đoàn ân cần thăm hỏi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và động viên thanh niên và gia đình yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ; biểu dương tinh thần hăng hái nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ cao quý của công dân bảo vệ Tổ quốc.

Tiến Lượng- Thái Thụy