Dấu ấn Tháng Thanh niên của Tuổi trẻ Phú Yên

09:28, 27/03/2023 [GMT+7]

Với tinh thần sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, Tháng Thanh niên 2023 của tuổi trẻ Phú Yên đã để lại dấu ấn bằng những công trình, phần việc cụ thể, để lại nhiều tình cảm trong bà con nhân dân

Dấu ấn Tháng Thanh niên của Tuổi trẻ Phú Yên
Dấu ấn Tháng Thanh niên của Tuổi trẻ Phú Yên

 

    Cuối tuần, du khách đến tham quan tháp Nhạn được trải nghiệm công trình số hóa di tích tháp Nhạn của Thành Đoàn Tuy Hòa. Đây là hoạt động của tuổi trẻ thành phố nhằm chuyển các thông tin di tích lên nền tảng số. Thông qua mã QR code, du khách có thể nắm thông tin chính thống và chi tiết về di tích. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” của tháng Thanh niên năm nay.

     Các hoạt động trong tháng Thanh niên năm nay đều hướng đến phục vụ cộng đồng, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội. Nhiều phần việc bám sát chủ đề chuyển đổi số được các huyện, thị, thành đoàn triển khai linh hoạt, mới mẻ, phù hợp với khả năng của đoàn viên thanh niên và tình hình thực tế tại các cơ sở đoàn.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của Tuổi trẻ Phú Yên
Dấu ấn Tháng Thanh niên của Tuổi trẻ Phú Yên

 

     Năm 2023 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn triển khai học tập nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tại Phú Yên, chương trình học nghị quyết được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, đi sâu vào các cơ sở Đoàn cấp huyện, xã; chú trọng giáo dục lí luận chính trị, các chuyên đề học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục lý tưởng sống, tạo môi trường sinh hoạt thể dục thể thao cho đoàn viên thanh niên.

     Tháng Thanh niên là dịp để đoàn viên thanh niên rèn luyện, trải nghiệm thực tiễn, thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng, cũng là cơ hội để mỗi đoàn viên thanh niên hoàn thiện chính mình. Những giá trị của Tháng Ba thanh niên sẽ còn được nhân rộng, tạo ra hiệu ứng tích cực trong xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp./.

Hải Dương - Thanh Huy