Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Phú Hòa

09:09, 24/03/2023 [GMT+7]

Chiều 22/3, Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Phú Hòa về tình hình, kết quả hoạt động của HĐND huyện năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Hòa.

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Phú Hòa
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Phú Hòa

Năm 2022, Thường trực HĐND huyện Phú Hòa đã tổ chức thành công 3 kỳ họp (gồm 2 kỳ họp thường lệ và 1 kỳ họp chuyên đề), ban hành 33 nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện tổ chức 12 cuộc giám sát tập trung vào các vấn đề, lĩnh vực cử tri quan tâm,… Qua đó, đã kiến nghị với UBND huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, nâng cao trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND, góp phần quan trọng hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện...

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND huyện Phú Hòa cũng nêu những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện các mặt công tác HĐND thời gian qua và đề xuất, kiến nghị các nội dung có liên quan để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của HĐND huyện Phú Hòa trong thời gian qua. Trong thời gian đến, đồng chí đề nghị Thường trực HĐND huyện Phú Hòa tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp huyện, cấp xã; nâng cao hoạt động giám sát và giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp; tăng cường thực hiện có hiệu quả các nội dung kết luận của chủ tọa tại các kỳ họp HĐND.

Quỳnh Chi – Khánh Tường