Người dân kỳ vọng Luật đất đai (sửa đổi)

11:03, 22/03/2023 [GMT+7]

Với sự quan tâm tổ chức chu đáo, góp ý dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) trong thời gian qua đã là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội. Nhân dân đồng tình, tin tưởng và kỳ vọng Luật đất đai (sửa đổi) khi được thông qua sẽ tạo thuận lợi tốt hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ địa phương cũng như sinh kế của người dân.

Người dân kỳ vọng Luật đất đai (sửa đổi)
Người dân kỳ vọng Luật đất đai (sửa đổi)

 

Nhằm thúc đẩy địa phương phát triển, những năm qua, huyện Sông Hinh chú trọng cân đối, bố trí các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Tuy vậy, việc triển khai các dự án gặp khó khăn, điển hình riêng năm 2022 vừa qua, một số dự án lớn đã có quyết định với vốn đầu tư nhiều tỷ đồng như: Đường vành đai khép kín Hồ trung tâm; mở rộng và kéo dài các tuyến đường nội thị thị trấn Hai Riêng, đường liên thôn buôn Thô đi buôn Suối Mây … theo kế hoạch khởi công năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được. Nguyên nhân chính là do cơ chế phân cấp định giá bồi thường giải phóng mặt bằng. Vấn đề này đã mở trong dự thảo Luật sửa đổi.

Đây là 1 trong rất nhiều ý kiến được cán bộ, nhân dân huyện Sông Hinh tâm huyết với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Cùng với đó, cũng đã có nhiều ý kiến đề cập nhằm khắc phục những mâu thuẫn, bất cập, đảm bảo sự phù hợp với thực tế phát sinh tại cơ sở như: làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cũng như trách nhiệm của cơ quan địa phương trong quản lý đất đai; đảm bảo sinh kế của người dân ở khu định cư mới sau giải tỏa; quy định cụ thể trường hợp nào cần phải ghi đối tượng sử dụng đất là “Hộ gia đình”  để đảm bảo quyền lợi cho các thành viên…

Góp ý dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội, từ các cấp, các ngành đến các tầng lớp nhân dân. Sự quan tâm đó cũng là điều người dân mong muốn, kỳ vọng về một bộ luật mới chặt chẽ hơn, phù hợp hơn, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế, xây dựng đất nước ngày thêm giàu mạnh./.

VĂN THÙY