Ngành du lịch Phú Yên chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona

13:58, 04/02/2020 [GMT+7]

 

Ngành du lịch Phú Yên chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona
Ngành du lịch Phú Yên chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, liên tục những ngày qua ngành Du lịch Phú Yên, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, các điểm tham quan di tích đã chủ động bám sát thông tin chỉ đạo, đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách và cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên.

Mặc dù Phú Yên chưa xuất hiện dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thế nhưng, tâm lý chung sợ bị lây nhiễm, hàng loạt khách du lịch và lưu trú đã hủy tour đến Phú Yên. Tại Khách sạn Hùng Vương, TP.Tuy Hòa, ghi nhận trong buổi sáng 03/2, khách sạn này chỉ có duy nhất 1 phòng với 2 khách còn ở, số phòng trống lên đến 95%. Để bảo đảm an toàn cho du khách và nhân viên trước dịch bệnh, những ngày qua, khách sạn đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch.

Hàng loạt khách sạn, nhà hàng, kể cả những khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển thành phố Tuy Hòa như Rosa Allba, Sala…cũng rơi vào tình trạng vắng khách. Trường hợp dương tính với virus Corona ở Khánh Hòa, tỉnh giáp ranh với Phú Yên là lễ tân khách sạn, thế nên, hầu hết tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng ở Phú Yên đều rất chủ động để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.  

Sau mùng 9 Tết, lượng khách đến với các điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên như gành Đá Đĩa, Bãi Môn Mũi Điện, Bãi Xép, Núi Nhạn tuy giảm, nhưng lượng khách vẫn còn đông. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành du lịch Phú Yên đã yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, ban quản lý các di tích tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc đảm bảo phòng chống lây nhiễm virus corona.    

Riêng về khách du lịch là người Trung Quốc, theo báo cáo của Sở VH,TT và DL Phú Yên, những ngày qua chỉ có 4 khách lưu trú tại Rosa Allba, nhưng cả 4 khách này đều có kiểm tra qua sức khỏe ổn định và đã rời Phú Yên từ chiều ngày 02/2. Sở VH,TT và DL vẫn đang tiếp tục tăng cường các biện pháp để chủ động phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên ngành du lịch và du khách khi đến với Phú Yên./.

Thoại Kỳ , Hoàng Trúc