Khám Phá Gành Đèn Ngày Hè

21:26, 14/07/2020 [GMT+7]

 

Khám Phá Gành Đèn Ngày Hè
Khám Phá Gành Đèn Ngày Hè

 

Nằm cách gành Đá Đĩa khoảng hơn 500m về hướng Đông Bắc, Gành Đèn là một trong những điểm đến hấp dẫn trong quần thể các danh thắng của Phú Yên. Hình thành bởi quá trình kiến tạo địa chất cách nay khoảng trên dưới 10 triệu năm, những dãy núi trùng điệp màu hồng nổi lên trên mặt biển. Nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua của những ai yêu thích du lịch khám phá, đặc biệt là du lịch biển. 

Gành Đèn mùa này như khoát lên mình vẻ đẹp khoáng đạt, hùng vĩ hơn dưới góc máy flycam. Chạy dọc theo bờ biển, khu vực gành Đèn dài gần 1km, bao gồm những tảng đá được sắp xếp, chen chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên tạo ra bức tranh tuyệt đẹp. Những phiến đá màu nâu, hơi phớt hồng nổi lên trên mặt biển xanh biếc, trùng điệp nối tiếp nhau khiến bất kỳ ai lần đầu đến đây đều cảm thấy choáng ngợp.

Trong hành trình khám phá những danh thắng đẹp của mình, gành Đèn là nơi cho bạn những tấm ảnh đẹp nhất. Không gian biển, cảnh sắc thiên nhiên và cả con người nơi đây, tất cả đều cho bạn cảm giác tuyệt vời.

Gành Đèn là một địa danh còn khá mới mẻ đối với dân phượt và khách tham quan. Mùa này về Gành Đèn, ánh nắng hòa lẫn trong làn nước biển xanh biếc, sắc nâu hồng của những phiến đá sẽ hút hồn bất kỳ ai. Theo ngư dân nơi này cho biết, mặc dù chỉ nằm cách gành Đá Đĩa khoảng 15 phút đi bộ, nhưng có rất ít du khách ghé thăm Gành Đèn do danh tiếng gành Đá Đĩa đã quá lớn, chính vì thế nơi đây vẫn giữ được nét nguyên hoang sơ phóng khoáng của đá.

Mùa này, đến với Gành Đèn, du khách có thể dễ dàng cảm nhận được hơi thở của biển cả với những bọt nước trắng xóa vỗ vào bờ đá. Đi trên những phiến đá, được phóng tầm mắt theo những cánh chim trời, thả hồn mình vào không gian yên bình của biển cả và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất giữa màu biển biếc thì không có gì bằng./.

Lê Biết - Quốc Hoàn