Chuyển đổi số giúp nâng cao hiệu quả công việc và công tác quản lý ngành điện

06:40, 03/07/2023 [GMT+7]

 

Chuyển đổi số giúp nâng cao hiệu quả công việc và công tác quản lý ngành điện
Chuyển đổi số giúp nâng cao hiệu quả công việc và công tác quản lý ngành điện

          Thực hiện chủ trương số hóa trong ngành Điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên triển khai nhiều giải pháp, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào sản xuất kinh doanh với mục tiêu gia tăng hiệu quả vận hành, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

       Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên tập trung chuyển đổi số tất cả các lĩnh vực hoạt động trong toàn công ty. Đến nay, hầu hết lĩnh vực từ kinh doanh, dịch vụ khách hàng, vận hành kỹ thuật, hành chính văn phòng…đều đã được số hóa. Với gần 300.000 khách hàng dùng điện trên địa tỉnh nhưng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các chương trình, hệ thống quản lý, giám sát và điều khiển như: RF-Spider, CMIS, DRMS... đã giúp giảm thiểu khối lượng công việc, tăng năng suất lao động tại đơn vị.

        Thực hiện lộ trình chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành Điện đã cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử tương đương cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, trong đó có thực hiện ký hợp đồng theo phương thức điện tử. Từ tháng 4/2023, Công ty Điện lực Phú Yên đã hoàn thành 100% việc thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng, dễ dàng truy cập để kiểm tra.

       Bên cạnh công tác quản lý, Công ty Điện lực Phú Yên cũng đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Hiện nay, đơn vị áp dụng mạnh mẽ các dịch vụ điện trực tuyến trên môi trường mạng thông qua website, App CSKH trên điện thoại di động và Zalo. Đến nay, hơn 98% khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng; 100% khách hàng và 100% doanh thu tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt.

       Thời gian tới Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ điện tử và các dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng…Áp dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; tối ưu hóa chi phí để sản xuất kinh doanh có hiệu quả hoàn thiện cơ sở dữ liệu để phục vụ tốt công tác dịch vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn