Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ

07:17, 08/08/2023 [GMT+7]

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ diễn ra từ ngày 1-7/8/2023, với chủ đề “Tăng cường hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc”. Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm nay tập trung đẩy mạnh việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích các bà mẹ phải đi làm tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ , góp phần nâng cao sức khỏe, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ
Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ

Để hưởng ứng Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ. Bộ Y tế đề nghị Sở y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố hướng dẫn các khu công nghiệp và doanh nghiệp có hơn 1.000 lao động nữ trên địa bàn triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc theo quy định.

 Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn triển khai các hoạt động nuôi con bằng sữa mẹ như triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ cho nhân viên y tế; Bệnh viện đa khoa có khoa sản nhi, bệnh viện chuyên khoa phụ sản, nhi tuân thủ các quy định về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo; thực hiện các quy định về một số biện pháp thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Duy trì hoạt động tư vấn cho phụ nữ mang thai và bà mẹ sau sinh về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ; hướng dẫn các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ cho con bú đúng, bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, bú kéo dài đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa mẹ. Thực hiện chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ được bú mẹ sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh./.

QUỐC HỘI – THANH BÌNH