Phát huy tư duy sáng tạo cho thiếu nhi từ Ngày hội Stem Robotics

18:22, 12/06/2018 [GMT+7]

Kỹ năng sống, kỹ năng mềm, khả năng tư duy sáng tạo là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh mong muốn trang bị cho con mình. Ngoài việc cho con tham gia các lớp học kỹ năng, trải nghiệm thực tế thì những hoạt động giao lưu tại ngày hội Stem Robotics  cũng góp phần giúp các em thiếu nhi thể hiện bản thân, học hỏi từ các bạn đồng trang lứa.

Phát huy tư duy sáng tạo cho thiếu nhi từ Ngày hội Stem Robotics
Phát huy tư duy sáng tạo cho thiếu nhi từ Ngày hội Stem Robotics


Lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh ta, ngày hội Stem Robotics cũng đã thu hút hơn 100 thiếu nhi từ 5-13 tuổi tham gia. Với 7 trạm trò chơi là Cuộc đua kỳ thú, Robot lực sỹ, Robot sumô, Nhà toán học tài ba, Robot vượt mê cung, Thử thách robot milo, Đua xe F1, các em thiếu nhi đã thoải sức sáng tạo, thể hiện khả năng của bản thân và phát huy hiệu quả phương pháp làm việc theo nhóm.

Thời gian gần đây, khái niệm "Cách mạng Công nghiệp 4.0" được nhắc đến nhiều trên truyền thông và mạng xã hội. Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ thì việc tạo những sân chơi bổ ích, lành mạnh về khoa học kỹ thuật cho các em thiếu nhi là rất cần thiết.

Ngày hội Stem Robotics chỉ diễn ra trong một ngày nhưng cũng đã để lại nhiều ấn tượng với các em, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, học hỏi của các em. Từ những hoạt động ngoại khóa bổ ích như thế này, niềm đam mê, ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai cho các em thiếu nhi đã được vun đắp và phát huy./.

Hoàng Trúc – Đắc Lâm