Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên huy động hơn 12,2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học

06:41, 23/02/2019 [GMT+7]

 

Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên huy động hơn 12,2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học
Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên huy động hơn 12,2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học


Sáng 21/2, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2018 và sơ kết 3 năm triển khai đại trà các mô hình học tập giai đoạn 2015-2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Đào Bảo Minh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ngành, hội đoàn thể liên quan.

Năm 2018, các cấp Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, hiện toàn tỉnh đã có trên 92.400 gia đình học tập và 452 dòng họ học tập. Đã công nhận 96/112 cộng đồng học tập cấp xã. Các cấp hội bằng nhiều hình thức đã tích cực huy động Quỹ khuyến học, tổ chức khen thưởng và trao học bổng cho các em học sinh giỏi và học sinh nghèo vượt khó. Trong năm, Hội đã huy động từ các nguồn hơn 12,2 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học; thực hiện trao hơn 3.600 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, hỗ trợ cho giáo viên gặp khó khăn, khen thưởng học sinh – sinh viên... với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng.

Qua 3 năm triển khai đại trà mô hình học tập khuyến học, khuyến tài, công tác xây dựng các “Mô hình học tập” theo các tiêu chí ở từng mô hình được gắn kết với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ” đã tác động tích cực đến 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, mô hình này được đại đa số nhân dân, cán bộ đồng thuận. Đây là tiền đề để xây dựng xã hội học tập và góp phần tích cực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư../.

Lê Hùng