Du học khi còn học phổ thông được nhiều phụ huynh lựa chọn

05:11, 24/03/2019 [GMT+7]

 

Du học khi còn học phổ thông được nhiều phụ huynh lựa chọn
Du học khi còn học phổ thông được nhiều phụ huynh lựa chọn


Du học sớm đang trở thành một xu hướng được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn với hy vọng con mình được tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến ở các nước phát triển. Du học trung học phổ thông giúp học sinh có được sự chuẩn bị tốt hơn cho con đường vào đại học, đồng thời mở ra cánh cửa tới thành công cao hơn trong cả kinh nghiệm sống, làm việc và phát triển kiến thức ở đất nước phát triển. Dù chưa nhiều so với các thành phố lớn, tuy nhiên hình thức du học này gần đây đã được nhiều phụ huynh ở khu vực Miền trung – Tây nguyên lựa chọn.

Nhà ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, tuy nhiên khi nghe đến diễn đàn du học được tổ chức tại Tp. Tuy Hòa, chị Lương Thị Hiền đã sắp xếp công việc đến tham gia. Những băn khoăn, lo lắng lâu nay được các chuyên gia giải đáp nên chị quyết định cho đứa con gái mới học lớp 10 du học ở Mỹ trong thời gian tới.

Nhà làm kinh doanh cùng với mong muốn con mình được tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến nên anh Phan Tiên Viên, phường 7, Tp. Tuy Hòa cũng cho con trai mới học lớp 10 du học tại trường Springwood Internation Hoa Kỳ, khi em Phan Tiến Đạt vượt qua cuộc phỏng vấn của trường vừa được tổ chức.

Theo các trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh, hiện phụ huynh đang có xu hướng quan tâm đến việc cho con du học ngay từ khi đang học phổ thông. Như tại trung tâm ngoại ngữ HACIC Phú Yên, bên cạnh đào tạo các chương trình ngoại ngữ hiện hành trung tâm còn kết nối với hơn 400 trường ở các nước Mỹ, Canada, Anh… để tư vấn hỗ trợ phụ huynh học sinh có nhu cầu cho con, em du học. Trong 3 tháng đầu năm 2019 đã có 15 học sinh qua sự giới thiệu của trung tâm đã xuất cảnh du học. Trong đợt kết nối giữa tháng 3 vừa qua đã có 4 em được trường Springwood Internation Hoa Kỳ chọn tiếp tục học tập chương trình PTTH tại trường, trong đó có 2 học sinh được cấp học bổng, mỗi em 12.000 USD.

Cái được lớn nhất của việc du học sớm là các em nhanh trưởng thành, có vốn sống phong phú và khả năng thích ứng với cuộc sống, tinh thần tự lập tốt. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cũng cho rằng để các em thật sự đạt kết quả như mong muốn thì phụ huynh cần tìm đến các trung tâm tư vấn có uy tín cũng như những trường có mức học phí và sinh hoạt phí vừa phải để không phải rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, có nhiều hệ lụy đáng tiếc../.

Lê Hùng