Những chiếc thùng rác xanh

15:39, 29/07/2019 [GMT+7]

 

Những chiếc thùng rác xanh
Những chiếc thùng rác xanh

 

Những chiếc thùng rác xanh được làm từ vỏ lốp xe đặt tại công viên thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa đã mang đến những sắc màu trẻ trung và những thông điệp ý nghĩa về môi trường. Đây là Công trình thanh niên “Tái sử dụng lốp xe thành thùng rác” do Đoàn thanh niên thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa cùng Chi đoàn Văn phòng cơ quan CSĐT, Chi đoàn Tạm giam Công an tỉnh, Chi đoàn phòng cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp và chi đoàn Đài phát thanh và truyền hình tỉnh phối hợp thực hiện.

Mỗi năm, lượng lốp xe bị mài mòn, hư hỏng phải thay thế khá nhiều. Những chiếc lốp xe cũ đó rất khó để tiêu hủy, chưa kể nếu để bên ngoài không những ảnh hưởng cảnh quan môi trường mà còn là nơi lý tưởng cho muỗi, chuột sinh sống, rất mất vệ sinh. Từ những ý tưởng tái chế lốp xe thành thùng rác được lan truyền trên cộng đồng mạng, các bạn đoàn viên thanh niên đã quyết tâm thực hiện những chiếc thùng rác này, và đặt khởi điểm ở công viên thị trấn Hòa Hiệp Trung.

Những chiếc thùng rác xanh được khoác lên những tấm áo đầy màu sắc trẻ trung, bắt mắt. Các đoàn viên, thanh niên đã biến những những chiếc lốp xe cũ kỹ thành những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh...Và trên những chiếc thùng rác này đều có những thông điệp vì môi trường. Ý thức được việc mình làm, tất cả mọi người đều nhiệt tình hăng hái để tạo ra thật nhiều những chiếc thùng rác vừa đẹp mắt vừa tiện lợi.

Ở nhiều tỉnh, thành trong nước, những chiếc thùng rác làm từ lốp xe đã được hưởng ứng tích cực. Với nguyên vật liệu là lốp cao su tận dụng sẵn có, cách chế tạo thủ công không tốn kém, không mất nhiều công sức, thời gian và giá thành thấp, những chiếc thùng rác xanh này thật sự rất tiện lợi. Đặc biệt, những chiếc thùng rác này lại được làm nên từ sự nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên và từ ý thức bảo vệ môi trường của giới trẻ hiện nay, đây là điều chúng ta nên ghi nhận và biểu dương./.

Va Luyến – Đức Thuận