Phụ nữ Phú Yên học Bác làm "Dân vận khéo"

10:13, 18/10/2019 [GMT+7]

 

 Phụ nữ Phú Yên học Bác làm “Dân vận khéo”
Phụ nữ Phú Yên học Bác làm “Dân vận khéo”


Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các cấp Hội Phụ nữ đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại huyện Tây Hòa, một trong những mô hình “Dân vận khéo” của Hội LHPN huyện mang lại hiệu quả thiết thực đó là gắn “Dân vận khéo” với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó, mô hình trồng hoa ven đường, bồn hoa ven nhà là một trong những mô hình góp phần xây dựng nông thôn mới, tạo cảnh quan sạch đẹp cho địa phương. Ban đầu chỉ có một vài cơ sở Hội tham gia, đến nay, 11/11 cơ sở Hội Phụ nữ trong huyện triển khai và trồng 34km đường hoa. Từ chương trình này, nhiều tuyến đường của các xã trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

Bên cạnh đó, mô hình “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà trọng tâm là thực hành tiết kiệm theo gương Bác cũng có sức lan tỏa lớn trong các cấp Hội phụ nữ. Tại xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, Hội LHPN xã đã vận động các chi hội tham gia thành lập mô hình “Hũ gạo tình thương”. Mô hình ra đời và duy trì được 9 năm nay, thu hút phần lớn chị em phụ nữ trong xã tham gia. Với phương châm “một nắm khi đói bằng một gói khi no”, Hội LHPN xã Bình Kiến đã vận động chị em tham gia hũ gạo tình thương để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN đã khéo léo vận dụng mô hình “Dân vận khéo” trong công tác tập hợp, thu hút hội viên đến với tổ chức Hội. Với phương châm “Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu cho hoạt động Hội” và “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, mỗi cơ sở Hội đặt ra chỉ tiêu phấn đấu có ít nhất 1 mô hình tập hợp thu hút hội viên phù hợp tình hình, đặc điểm của địa phương. Đến nay, 112 cơ sở Hội ở 9 huyện, thị, thành phố đều xây dựng các mô hình đoạn đường phụ nữ tự quản như: “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp”, “Đoạn đường phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường”, “Thắp sáng đường quê”, “Bồn hoa ven đường”, “Phụ nữ giữ sạch đường quê”, “Sắc hoa đường làng”, “Thu gom xử lý rác thải hợp vệ sinh tại hộ gia đình”…

Có thể nói việc xây dựng những mô hình “Dân vận khéo” của Hội LHPN các cấp thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực gần gũi với đời sống của chị em ở cơ sở đã góp phần không nhỏ trong việc từng bước nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong hội viên, phụ nữ và cộng đồng dân cư. Từ các mô hình đã góp phần phát huy khối đại đoàn kết, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Yên – Hoàng Trúc