Phú Yên: Hơn 5600 thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10

00:27, 22/07/2020 [GMT+7]

 

Phú Yên: Hơn 5600 thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Phú Yên: Hơn 5600 thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10

 

Hôm nay 20/7, hơn 5.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Nhận định của phần đông thí sinh, đề thi khá vừa sức và bám sát chương trình học đã giảm tải do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Rời phòng thi sau môn thi đầu tiên là ngữ văn, nhiều thí sinh có tâm trạng khá thoải mái và vui vẻ vì làm được bài. Nhận định chung của nhiều thí sinh, đề thi ngữ văn năm nay vừa sức và bám sát chương trình sách giáo khoa.

Theo Sở Giáo dục và đào tạo, với một năm học đặc biệt, học sinh phải nghỉ học hơn 3 tháng phòng tránh dịch Covid-19, thời gian học kỳ 2 giảm đi so với mọi năm, nên đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được xây dựng về cấu trúc không thay đổi, nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành song đã có sự giảm tải về kiến thức, tập trung chủ yếu ở chương trình học lớp 9.

Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế thi và không có hiện tượng bất thường xảy ra. Tuy nhiên, ghi nhận  ngày thi đầu tiên, số lượng thí sinh bỏ thi khá cao. Thống kê tại 12 Hội đồng thi, riêng môn ngữ văn có đến 61 thí sinh bỏ thi.

Tại các điểm thi đều có lực lượng công an tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự nên không để xảy ra hiện tượng mất trật tự và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, mọi công tác chuẩn bị trong ngày thi đầu tiên đều được các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc.

Sáng ngày 21/7, các thí sinh sẽ tiếp tục môn thi còn lại là Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút. Các thí sinh có nguyện vọng 1 vào trường THPT chuyên Lương Văn Chánh sẽ tiếp tục thực hiện phần thi môn chuyên vào buổi chiều cùng ngày./.

Hồng Thủy - Lê Hùng