Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng tại huyện Sơn Hòa

09:33, 23/03/2023 [GMT+7]

Sáng ngày 22.3, Đoàn Giám sát Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề “Thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh” tại huyện Sơn Hòa. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân; đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng tại huyện Sơn Hòa
Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng tại huyện Sơn Hòa

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Sơn Hòa có 7 dự án điện gió với tổng công suất 556 MW và 1 dự án điện mặt trời nổi trên hồ thủy điện với tổng công suất 45 MW đã được UBND tỉnh cho phép nhà đầu tư tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát. Đối với các dự án điện mặt trời mái nhà, hiện trên địa bàn có 34 hệ thống điện mặt trời được lắp đặt trên mái nhà của 10 công trình trang trại nông nghiệp, có quy mô công suất không quá 1,25MWp (đọc là mega wat pit), được đấu nối vào lưới điện 22kW. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai, việc quản lý các dự án điện mặt trời mái nhà trên địa bàn còn tồn tại nhiều khó khăng, vướng mắc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Lê Văn Thìn ghi nhận, đánh giá cao việc tổ chức thi hành chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng trên địa bàn huyện; chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong thực hiện chính sách pháp luật về phát triển năng lượng thời gian qua. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tổ chức thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc, hiệu quả; tiếp tục tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng trong thời gian tới. Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của huyện để chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét và tìm những giải pháp giải quyết./.

Hồng Thủy – Đức Hưng