Chống quá tải lưới điện mùa nắng nóng

07:51, 21/05/2019 [GMT+7]

 

Chống quá tải lưới điện mùa nắng nóng
Chống quá tải lưới điện mùa nắng nóng

 

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của hầu hết khách hàng đều tăng cao, đặc biệt các vùng sản xuất tập trung. Theo ngành điện Phú Yên, 4 tháng đầu năm, công suất phụ tải trên địa bàn tỉnh tăng đến hơn 20% so với cùng kỳ năm 2018, và là mức tăng cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, ngành điện Phú Yên đang tập trung thực hiện các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng, chống quá tải lưới điện.

Khu vực thôn Phước Long, xã Hòa Tâm,huyện Đông Hòa hàng loạt hồ nuôi tôm đang vào chính vụ. Hầu như hộ nuôi tôm nào cũng tăng lượng tôm thả nuôi. Những chiếc máy tạo khí hoạt động hết công suất. Theo ngành điện, có đến 70% hộ nuôi tôm ở đây sử dụng điện vượt công suất cho phép.Để hạn chế tình trạng quá tải cục bộ trong cao điểm vụ tôm năm nay, Điện lực Đông Hòa đã đề ra những giải pháp tạm thời, trong đó, lắp đặt bổ sung thêm các trạm biến áp để đảm bảo việc cấp điện, tránh xảy ra tình trạng quá tải, gây cháy nổ, chập điện.

Theo đại diện Công ty Điện lực Phú Yên, vào mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhất là ở khu vực sản xuất tập trung và đông dân cư dẫn đến tình trạng quá tải, gây mất điện. Để bảo đảm cấp điện ổn định, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra tình trạng mang tải các máy biến áp, đo nhiệt độ mối nối... không để quá tải gây sự cố cháy máy, cháy đầu cực thiết bị, đặc biệt chú trọng các trạm biến áp có công suất phụ tải cao nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những hiện tượng bất thường, đảm bảo lưới điện 110kV vận hành an toàn và liên tục.

Bên cạnh chú trọng kiểm tra, nâng cấp lưới điện, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của người dân mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Phú Yên cũng khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị không cần thiết và hạn chế sử dụng thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm./.

Hồng Thủy – Thế Hoan