Ngành điện Phú Yên điển hình phong trào thi đua yêu nước

00:24, 22/07/2020 [GMT+7]

 

Ngành điện Phú Yên điển hình phong trào thi đua yêu nước
Ngành điện Phú Yên điển hình phong trào thi đua yêu nước

 

Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, 5 năm qua, ngành điện Phú Yên đã có nhiều nỗ lực, không chỉ đưa lưới điện quốc gia phủ khắp các địa phương trong tỉnh mà ngày một nâng cao độ an toàn, chất lượng dịch vụ, bắt kịp nhu cầu phát triển của tỉnh cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Những hình ảnh này giờ đã trở thành bình thường tại thôn Phú Đồng, xã Phú Mỡ, huyện miền núi huyện Đồng Xuân. Từ ngày điện lưới quốc gia được kéo về, đời sống người dân ở vùng miền núi đặc biệt khó khăn này đổi thay rõ rệt. Ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện,… những thiết bị điện tử dường như xa vời với người dân vùng khó khăn trước đây giờ đã là những vật dụng thiết yếu với bà con nơi đây. Sau nhiều nỗ lực đầu tư, đến nay, ngành điện tỉnh đã hoàn thành đưa điện lưới quốc gia đến 100% thôn, buôn với 99,8% số hộ dân có điện.

Cùng với việc tập trung phát triển lưới điện về nông thôn, ngành điện Phú Yên đã chú trọng đầu tư lưới điện tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề… hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sử dụng điện từ 8-10% mỗi năm cũng như đón đầu các dự án đầu tư mới trên địa bàn tỉnh. Việc đưa vào ứng dụng công nghệ Hotline, Trung tâm điều khiển và hệ thống thông tin SCADA kết nối trạm biến áp không người trực, Hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa hoàn toàn tự động (RF-SPIDER) đánh dấu những bước phát triển vượt bậc về ứng dụng công nghệ trong thời đại công nghệ 4.0 của ngành điện Phú Yên.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, những năm qua, Công ty Điện lực Phú Yên không ngừng cải cách các thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ, đẩy mạnh, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Đánh giá độc lập của Công ty Tư vấn OCD, sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh đối với ngành điện tăng dần qua từng năm. Tính riêng trong năm 2019, điểm bình quân chung về sự hài lòng của Công ty là 8,27 điểm, tăng so với năm 2018 và cao hơn mức bình quân chung của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Phát huy những thành tựu đạt được, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, ngành Điện Phú Yên tiếp tục chú trọng công tác đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống lưới điện, đặc biệt phát triển các dạng năng lượng mới, góp phần quan trọng trong thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà, đưa kinh tế - xã hội Phú Yên ngày một phát triển nhanh và bền vững./.

Lê Hùng