Ổn định thị trường, giúp người nuôi heo yên tâm

17:27, 13/09/2018 [GMT+7]

 

Ổn định thị trường, giúp người nuôi heo yên tâm
Ổn định thị trường, giúp người nuôi heo yên tâm


Gần ba năm qua, giá heo hơi giảm mạnh khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Từ tháng 4/2018 đến nay, giá heo hơi tăng trở lại, thậm chí xảy ra tình trạng khan hiếm heo thịt cục bộ tại một số địa phương do nguồn cung không đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Trước tình hình này, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai các giải pháp nhằm ổn định thị trường thịt heo.

Hiện giá heo hơi trên thị trường dao động từ 4,5-4,8 triệu đồng/tạ, tuy nhiên nhiều người chăn nuôi trong tỉnh đang “treo” chuồng sau một thời gian dài bị thua lỗ. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, giá thịt heo ở Phú Yên chịu sự chi phối bởi các yếu tố cung cầu trong nước. Có thời điểm giá heo tăng nhanh bất thường, có dấu hiệu người chăn nuôi găm hàng, chờ giá tăng thêm, tạo ra hiệu ứng khan hiếm giả nguồn cung. Nếu không có các giải pháp điều tiết, có thể gây thêm rủi ro cho ngành Chăn nuôi.

Hiện Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công thương phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, quản lý thị trường, giám sát hoạt động của thương lái, các nhà cung cấp lớn, các đơn vị phân phối lớn thịt heo để giảm chi phí trong lưu thông và khâu phân phối bán lẻ, giúp giảm giá thành bán lẻ đối với mặt hàng thịt heo, đảm bảo các chỉ số cân đối lớn về chỉ số giá tiêu dùng theo chỉ đạo của Chính phủ./.

BT Như Nguyện