Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020

18:09, 18/02/2020 [GMT+7]

 

Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020
Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020

 

Sáng nay (17/2), Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020 và gặp mặt Giám đốc các HTX, các Liên hiệp HTX trong tỉnh. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2019, Ban chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động nổi bậc như: tham mưu UBND tỉnh tiếp tục thực hiện Kết luận số 56 ngày 21/2/2013 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 12 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của bộ ngành trung ương về phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh. Các thành viên BCĐ đã bám sát chức năng nhiệm vụ và chương trình công tác của BCĐ triển khai cụ thể trong từng ngành, địa phương đạt hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh đó, KTTT tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn do một số chính sách hỗ trợ phát triển HTX chưa thật sự phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; không ít HTX hạn chế về vốn, cơ sở vật chất, năng lực quản lý…

Năm 2020, BCĐ Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh tiếp tục đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển HTX; phát huy vai trò, nhiệm vụ của BCĐ tỉnh như: hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc các sở ngành, UBND các địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về HTX và nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng, bất cập và khó khăn của KTTT, HTX để có biện pháp giải quyết./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc