Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa tăng lượng giao dịch điện tử mùa dịch Covid19

13:53, 19/02/2020 [GMT+7]

 

Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa tăng lượng giao dịch điện tử mùa dịch Covid19
Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa tăng lượng giao dịch điện tử mùa dịch Covid19

 

Các chuyên gia kinh tế nhận định, không thể phủ nhận những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra, tuy nhiên nếu nhìn vào khía cạnh khác thì những biến động này đang khiến các dịch vụ trực tuyến thâm nhập sâu hơn vào đời sống, làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, tạo ra những thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp. Tại thành phố Tuy Hòa, trong khi các chợ, siêu thị nhìn chung vắng khách nhưng tại siêu thị Co.opmart Tuy Hòa lượng khách mua hàng vẫn tăng nhờ vào các dịch vụ trực tuyến. 

Nghe điện thoại. Lên đơn hàng.

Lấy hàng, ra phiếu tính tiền rồi giao hàng tận nhà.

Nhiều người tiêu dùng đã tăng cường mua hàng trực tuyến hoặc đặt hàng qua điện thoại thay cho việc dạo chợ, đi siêu thị vì e ngại việc đến mua sắm tại những nơi đông người có thể làm tăng nguy cơ bị lây nhiễm trong mùa dịch Covid-19. Trong đó, từ thực phẩm tươi sống đến nhu yếu phẩm khác đều được giới thiệu trên website hoặc cẩm nang hàng hóa phát đến tận địa chỉ của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Hiện tất cả các sản phẩm tại đây đều được bán trực tuyến, phục vụ nhu cầu trong mùa dịch của người dân. Theo thống kê, lượng khách mua hàng tại siêu thị tăng khoảng 14% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Trong đó, lượng khách đặt hàng qua điện thoại cũng tăng đáng kể dù dịch vụ này đã được triển khai từ nhiều năm nay nhưng đến nay mới thực sự được quan tâm.

Bên cạnh đó, siêu thị còn triển khai các chương trình khuyến mãi thường xuyên với các mặt hàng nước rửa tay sát khuẩn nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng; thường xuyên vệ sinh quầy kệ, phun thuốc tiêu độc khử trùng… tạo tâm lý yên tâm cho khách hàng đến mua sắm mùa dịch bệnh.

Ngọc Hiền- Đức Hưng