Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đồng hành cùng nông dân chống hạn

15:16, 22/05/2020 [GMT+7]

Để đối phó với tình hình hạn hán gay gắt, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam luôn đồng hành hỗ trợ cho người nông dân trong phát triển cây mía. Vụ mía năm nay, ngoài các chính sách hỗ trợ về phân bón, giá mía, KCP Việt Nam còn đầu tư nguồn vốn để người dân chủ động nguồn nước tưới cứu mía.

Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đồng hành cùng nông dân chống hạn
Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đồng hành cùng nông dân chống hạn

 

 

04 ha mía của gia đình anh Nguyễn Văn Luân, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa sau gần 50 ngày xuống giống được tưới nước đều đặn. Hệ thống giếng khoan, ống bơm, bét...với kinh phí đầu tư 30 triệu đồng được Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đầu tư không lãi, giúp anh Luân khai thác nguồn nước ngầm, phục vụ tưới mía chống hạn. Trong khi nhiều ruộng mía quanh khu vực bỏ hoang hoặc mía cháy thì ruộng mía này của a Luân phát triển rất tốt.

Ngoài gia đình anh Luân, hàng chục hộ dân trên địa bàn huyện Sơn Hòa cũng được đầu tư nguồn vốn để cải tạo ao, hồ, khoan giếng tìm kiếm nguồn nước tưới mía chống hạn. Bằng nhiều biện pháp khác nhau, trên 2.000 ha mía đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam còn triển khai nhiều chính sách khuyến khích người trồng mía như thưởng thêm 50.000đ tấn/mía đối với những diện tích mía có năng suất đạt 70 tấn/ha; không tính lãi suất đầu tư phân, giống và tiền mặt nằm trong chính sách đầu tư của công ty... Với những khoản vay tiền mặt nằm ngoài chính sách hỗ trợ cố định, đơn vị cũng tính mức lãi suất ưu đãi 0,5%/tháng để khuyến khích người dân đầu tư nhằm nâng cao chất lượng, sản lượng vùng nguyên liệu mía.

Trong điều kiện khô hạn diễn biến ngày càng khốc liệt như hiện nay, sự chung tay của các doanh nghiệp góp phần giảm thiểu rủi ro do hạn hán, giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân trên địa bàn./. 

Đặng Dự