Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp- Động lực để doanh nghiệp vượt khó

06:12, 27/07/2020 [GMT+7]

 

Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp- Động lực để doanh nghiệp vượt khó
Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp- Động lực để doanh nghiệp vượt khó

 

Sau các chính sách gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất thì tháng 6 vừa qua, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác.  Đây là mức giảm khá sâu và có tác động tích cực đối với hoạt động của doanh nghiệp. Trước thông tin này, cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi và là động lực lớn để doanh nghiệp vượt khó trong bối cảnh kinh tế cả nước và Phú Yên nói riêng đang gặp khó khăn.

Năm 2019, Công ty TNHH Sơn Á nộp hơn 45 triệu đồng thuế thu nhập doanh nghiệp. Nhưng 6 tháng đầu năm, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, kinh doanh khó khăn nên khi nghe thông tin giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp, công ty rất phấn khởi, tính ra, năm nay công ty có thể giảm hơn chục triệu đồng. Dòng vốn này, công ty có thể dùng trả lương lao động, giữ chân công nhân có tay nghề.

 Để góp phần cùng doanh nghiệp đạt mục tiêu cao nhất về tăng trưởng kinh tế của năm 2020, ngày 19/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp cho DN, HTX, đơn vị sự nghiệp và tổ chức có doanh thu dưới 200 tỷ. Nghị quyết bắt đầu có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020. Như vậy, toàn tỉnh có 3.300 doanh nghiệp thì hầu hết đều thuộc đối tượng được giảm thuế.

Hiện nay, mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 20%. Sau khi trừ chi phí, doanh nghiệp sẽ chịu mức thuế trên lợi nhuận thu được. Hiện nay, doanh nghiệp tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hàng quý. Đến kỳ quyết toán thuế sẽ tổng hợp vào tính lại số chính xác mức thuế phải nộp. Hằng năm, đến kỳ quyết toán thuế, ngành thuế Phú Yên sẽ thực hiện các buổi tập huấn, hướng dẫn để doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện cho đúng.

Những chính sách miễn, giảm thuế kịp thời đã giúp doanh nghiệp có thêm động lực để triển khai các chương trình kinh doanh hiệu quả, ổn định hoạt động./.

Huyền Trang