Bất cập họp chợ trên đường giao thông

07:36, 19/05/2019 [GMT+7]

Từ nhiều năm nay, người dân thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa hết sức bức xúc trước tình trạng tiểu thương chợ Lò Tre không vào khu vực quy hoạch của chợ để buôn bán mà tràn ra đường giao thông để kinh doanh, gây ùn ách tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, việc bố trí điểm tập kết rác giữa khu dân cư đã khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ô nhiễm. Măc dù đã nhiều lần kiến nghị, nhưng không được giải quyết triệt để khiến bà con nhân dân càng thêm lo lắng.

Bất cập họp chợ trên đường giao thông
Bất cập họp chợ trên đường giao thông


Có chợ nhưng tiểu thương không vào để kinh doanh mà buôn bán tràn lan ra đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua đoạn đường này. Mỗi buổi họp chợ, những người kinh doanh mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau, hoa quả tràn xuống lòng đường buôn bán, lòng đường vốn đã nhỏ nay càng bị ách tắc, khiến các phương tiện mỗi khi đi qua khu vực này rất khó khăn. Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra vì việc họp chợ tràn ra đường.

Không chỉ vậy, sau mỗi buổi họp chợ, rác thải bị vứt bừa bãi ven đường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Việc bố trí điểm tập kết rác ở đây cũng không hợp lý, bởi ngay cạnh khu vực tập kết rác thải là hàng trăm  hộ dân đang sinh sống. Rác tập trung, ồn ứ không được thu gôm, vận chuyển kịp thời bốc mùi hôi thối nồng nặc. Nước thải chảy tràn khiến ruồi nhặng bu bám khắp nơi. Người dân địa phương bị liên tục bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối suốt thời gian qua. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân trong khu vực.

Nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương có phương án di dời việc họp chợ không đúng quy định cũng như bố trí lại điểm tập kết rác cho phù hợp. Tuy nhiên, đến nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Người dân địa phương lo lắng sức khỏe có thể bị ảnh hưởng và tha thiết mong muốn sớm có phương án giải quyết phù hợp.

Huyện Phú Hòa đang phấn đấu xây dựng huyện Nông thôn mới. Nhưng, những hình ảnh “không đẹp” như thế này vẫn đang tồn tại đã khiến cho người dân hết sức lo lắng và vô tình đi ngược lại chủ trương xây dựng nông thôn mới, xanh, sạch đẹp, văn minh mà địa phương đang nỗ lực thực hiện./.

Đức Hưng – Đắc Lâm