Ban chỉ đạo Trung ương và tỉnh Phú Yên chỉ đạo ứng phó bão số 6

11:05, 11/11/2019 [GMT+7]

 

Ban chỉ đạo Trung ương và tỉnh Phú Yên chỉ đạo ứng phó bão số 6
Ban chỉ đạo Trung ương và tỉnh Phú Yên chỉ đạo ứng phó bão số 6


Phú Yên là một trong những vùng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi gió bão. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Phú Yên đã chia 3 đoàn công tác có mặt tại các huyện ven biển của tỉnh để chỉ đạo công tác ứng phó bão số 6. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cùng BCĐ Trung ương trực tiếp có mặt tại khu vực Vũng Rô, huyện Đông Hoà. PCT UBND tỉnh Trần Hữu Thế chỉ đạo khu vực huyện Tuy An và Thành phố Tuy Hoà. Khu vực thị xã Sông Cầu do Thường trực BCH PTTT&TKCN tỉnh Nguyễn Trọng Tùng phụ trách.

Từ chiều và đêm qua, toàn tỉnh Phú Yên có gió mạnh kèm theo mưa lớn. Riêng khu vực Vũng Rô gió bắt đầu giật từ khoảng 3g chiều và càng về tối gió càng mạnh hơn. Đoàn Công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn đã có mặt tại đây để cùng chính quyền địa phương theo dõi sát diễn biến của bão số số 6 và chỉ đạo ứng phó theo từng tình huống cụ thể. Thứ trưởng yêu cầu các địa phương tuyệt đối không cho người dân rời khỏi nơi sơ tán trở về nhà khi hoàn lưu bão số 6 chưa tan hoàn toàn; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng tránh sóng lớn, nước biển dâng sau bão tại các vùng ven biển và tập trung xử lý các vùng xung yếu ngay sau bão.

Một vấn đề quan tâm ngay sau khi bão đổ bộ là mưa to trên diện rộng, một số nơi sẽ có mưa cục bộ trên 300mm, bởi vậy nguy cơ lũ sẽ xảy ra sau khi bão đổ bộ là rất cao. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Phú Yên chỉ đạo các địa phương tiếp tục tập trung ứng phó với lũ lụt xảy ra sau khi bão số 6 đổ bộ, trong đó lưu ý vùng hạ lưu Sông Ba, sông Bàn Thạch và sông Kỳ Lộ.

Theo kế hoạch, đoàn công tác của BCĐ Trung ương về PCTT sẽ duy trì công tác tại Phú Yên, cùng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Phú Yên chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ sau bão cũng như   khắc phục hậu quả cơn bão số 6./.

Lê Biết – Quốc Hoàn