Phú Yên tăng cường xử lý nồng độ cồn vào ban đêm

09:33, 08/01/2020 [GMT+7]

 

Phú Yên tăng cường xử lý nồng độ cồn vào ban đêm
Phú Yên tăng cường xử lý nồng độ cồn vào ban đêm



Từ trước Tết Dương lịch đến sau tết Nguyên Đán là thời điểm tiệc tùng, hội nghị và các cuộc gặp gỡ diễn ra thường xuyên và đây cũng là thời điểm mà nguy cơ tai nạn giao thông do rượu bia xảy ra nhiều hơn. Tại Phú Yên, lực lượng công an giao thông đang triển khai các giải pháp để xử lý người điều khiển phương nhưng có nồng độ cồn, nhất là vào buổi tối từ 18-24 giờ vào các ngày cuối tuần.

Đường Hùng Vương, TP. Tuy Hòa là tuyến mà đội cảnh sát giao thông công an thành phố Tuy Hòa chọn để kiểm tra nồng độ cồn đối với các chủ phương tiện. Đây là tuyến đường có rất nhiều nhà hàng, quán nhậu. Mỗi buổi tối, nhất là 2 ngày cuối tuần nên sau 18h, lượng người tham gia giao thông ở đây cũng rất đông. Sau 1 giờ tiến hành kiểm tra trên đoạn đường này, chỉ có 1 trong 10 người  có nồng độ cồn vượt mức cho phép. 

Từ ngày 01/12/2019-14/2/2020, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên mở đợt cao điểm  đảm bảo trật tự an giao thông, trong đó, có việc tăng cường xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia. Khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng, các điểm vui chơi sẽ được đặt các chốt kiểm tra trong khoảng thời gian từ 17-23 giờ. 
Theo chỉ đạo của ủy ban ATGT quốc gia, việc xử lý chuyên đề này cần phải quyết liệt từ nay đến sau Tết – thời điểm mà có nhiều lý do để người điều khiển phương tiện uống rượu, bia.

Sau gần 1 tháng ra quân xử lý chuyên đề về nồng độ cồn, số người vi phạm ở Phú Yên giảm từ 20-30% so với năm ngoái. Để tiếp tục ngăn chặn các vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, từ đây đến sau tết, lực lượng công an giao thông Phú Yên sẽ tiếp tục tăng thời gian và thường xuyên thay đổi địa điểm kiểm tra nồng độ cồn, tránh tình trạng người điều khiển phương tiện nắm được các vị trí chốt chặn của cảnh sát để né tránh./.

Đặng Dự - Thế Hoan