Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát công tác thi hành án dân sự tại Tp. Tuy Hòa

12:15, 07/10/2021 [GMT+7]

 

Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát công tác thi hành án dân sự tại Tp. Tuy Hòa
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát công tác thi hành án dân sự tại Tp. Tuy Hòa

 

Sáng ngày 6/10, Đoàn Giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn Tp. Tuy Hòa giai đoạn 2019- 2021. Tham gia đoàn giám sát có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân.

Theo báo cáo của Chi cục THADS Tp. Tuy Hòa, từ năm 2019-7/2021, Chi cục THADS thành phố đã thi hành được 3.704 việc, với tổng số tiền hơn 247,1 tỉ đồng. Việc thụ lý, ra quyết định thi hành án đảm bảo đúng quy định pháp luật, công tác xác minh, phân loại án được thực hiện quyết liệt, nhiều vụ việc phức tạp, khó khăn được tháo gỡ và giải quyết kịp thời... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THADS ở Tp. Tuy Hòa vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, vẫn còn nhiều vụ việc, tiền tồn đọng chưa được giải quyết... Tại buổi giám sát, một số ban, ngành liên quan và các thành viên đoàn giám sát đã có nhiều trao đổi gợi mở nhằm tháo gỡ, khó khăn và vướng mắc trong công tác THADS trên địa bàn thành phố.

Kết luận buổi giám sát, ông Trần Công Hoan, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, để công tác THADS trên địa bàn trong thời gian đến đạt nhiều kết quả hơn nữa, Chi cục THADS Tp. Tuy Hòa cần khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Tăng cường xác minh phân loại án chính xác kịp thời, thi hành dứt điểm những vụ việc có điều kiện giải quyết, đẩy mạnh việc giảm án tồn đọng. Đối với các kiến nghị của Chi cục THADS Tp. Tuy Hòa, đoàn giám sát ghi nhận và sẽ báo cáo đề xuất, kiến nghị cụ thể với Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh.

Hồng Thủy – Đức Hưng