Ngư dân câu cá ngừ về bến bán thủy sản

20:28, 19/02/2018 [GMT+7]

    Hôm nay mùng 4 tết, hàng chục tàu câu cá ngừ đại dương của Phú Yên đi đánh bắt những ngày trước tết về bến để bán thuỷ sản. Bến cá trở nên nhộn nhịp với những gương mặt rạng rỡ của ngư dân khi trở về đất liền khi mang về những sản vật từ lòng biển - cá ngừ đại dương.

Ngư dân đánh bắt cá ngừ về bến
Ngư dân đánh bắt cá ngừ về bến


    Bến cá Đông Tác, thành phố Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên) sáng mùng 4 tết. Nhiều xe đông lạnh đã có mặt để cân cá. Ngư dân tất bật với công việc của mình, bốc dỡ cá lên thuyền, đưa cá lên bờ để bán cho các doanh nghiệp,mang lộc biển về nhà. Theo bà con ngư dân cho biết, chuyến biển về bến đầu năm mới, bình quân mỗi tàu câu cá ngừ khai thác được từ 20-40 con cá ngừ. Giá cá được thu mua trong ngày Mùng 4 là 115.000đ/kg. Sau khi trừ chi phí cộng tiền câu mực, mỗi bạn thuyền có thu nhập  trên dưới 10 triệu đồng mỗi chuyến biển. Hầu hết ngư dân đều phấn khởi trong ngày đầu năm mới nhờ có thu nhập khá. Ngư dân Lê Tấn Hồng, phường Phú Đông, TP. Tuy Hoà có hai tàu cá về bến cân cá ngày Mùng 4 tết cho biết: "Nhà ông có hai tàu cá ngừ, một chiếc tối 30 tết về đến bến, một chiếc do con trai làm thuyền trưởng mới vô hồi sáng mùng 4 tết, cân cá rồi nghỉ ngơi ít bữa, sau đó chuẩn bị sửa soạn lấy vật tư để cùng bà con ngư dân phường Phú Đông ngày 16, 17 tháng Giêng là ra khơi tiếp tục bám biển. Giá cá 115.000đ/kg, bà con cảm thấy vừa ý với sản lượng đánh bắt".

Cá ngừ đông lạnh
Cá ngừ đông lạnh


    Trong sáng Mùng 4 tết, nhiều doanh nghiệp đã huy động phương tiện đến các cảng cá, bến cá để thu mua cá ngừ của ngư dân. Công ty Cổ phần Bá Hải huy động khoảng 4 xe tải thu mua khoảng 400 con cá ngừ đại dương. Theo công ty này, với nguồn nguyên liệu này, công ty đủ phục vụ cho những ngày ra quân sản xuất đầu năm mới. Anh Đỗ Văn Sự, nhân viên thu mua Công ty Cổ phần Bá Hải cho biết: "Công ty huy động hết xe để khi bà con vào, bà con có cá thu bao nhiêu là công ty thu mua hết toàn bộ. Toàn bộ nguyên liệu thu mua sáng mùng 4 tết công chuẩn bị cho ngày ra quân đầu năm mới chế biến để xuất khẩu".

    Theo Kế hoạch, sau khi bán cá, nhiều tàu cá chuẩn bị vật tư để sau ngày Mùng 12 lấy vật tư để vươn khơi đánh bắt. Những tín hiệu vui trong những ngày đầu năm đang tiếp thêm niềm tin để ngư dân vươn khơi bám biển trong những ngày đầu năm mới./.

                                                              Tin, ảnh Lê Biết - Như Thuỳ