Chuẩn bị cho mùa du lịch

05:42, 27/05/2018 [GMT+7]

Vào mùa hè – mùa du lịch cao điểm, dự báo lượng khách du lịch đến Phú Yên sẽ tăng mạnh. Hiện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về hạ tầng, dịch vụ để tăng tính cạnh tranh, phục vụ du khách tốt hơn.

Mùa du lịch cao điểm, dự báo lượng khách du lịch đến Phú Yên sẽ tăng mạnh
Mùa du lịch cao điểm, dự báo lượng khách du lịch đến Phú Yên sẽ tăng mạnh


Ngay từ đầu tháng 5 đến nay, khách sạn Hùng Vương, TP Tuy Hòa liên tục đón các đoàn khách hội nghị và khách theo tour du lịch đến Phú Yên, 90-95% công suất phòng được sử dụng. Với số lượng 50 phòng, bao gồm phòng cao cấp và phòng bình dân đều đã được khách sạn trang bị tiện nghi và dịch vụ đi kèm hấp dẫn cho du khách. Được đánh giá là có giá cả phải chăng, chất lượng phòng ổn định, vị trí thuận tiện, phục vụ chuyên nghiệp, khách sạn Hùng Vương luôn nhận được phản hồi tốt của du khách. Từ tháng 5 đến đầu tháng 9, số lượng phòng của khách sạn Hùng Vương đã được đặt trước đến 80%, có những thời điểm đã kín phòng. Hiện khách sạn đang nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn cho du khách trong mùa du lịch này.

Trong mùa du lịch này, Khách sạn KaYa cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo, như tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, nâng cấp tất cả các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, tổ chức sự kiện, nhằm phục vụ du khách tốt hơn. Với phương châm không ngừng đổi mới cùng với việc đa dạng hóa sản phẩm và đảm bảo thực hiện đúng những cam kết của mình, KaYa luôn nỗ lực giữ vững thương hiệu khách sạn chất lượng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Hiện toàn tỉnh có khoảng 142 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với 2.947 buồng, trong đó có 567 buồng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao, không tăng thêm nhiều so với những năm trước đây. Chính vì vậy, nhiều đoàn khách tour số lượng lớn đã phải chia nhiều khách sạn để ở. Nhất vào mùa du lịch cao điểm, du khách rất khó có được phòng tại các khách sạn 3-5 sao nếu không đặt từ sớm. Hiện ngành du lịch tỉnh đang khuyến khích người dân cùng tham gia hoạt động du lịch, phát triển thêm dịch vụ lưu trú homestay.

Cùng với các doanh nghiệp lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành cũng tập trung đẩy mạnh quảng bá du lịch Phú Yên nhằm phục vụ lượng khách đến Phú Yên trong mùa hè này. Hầu hết các doanh nghiệp đã xây dựng các chương trình tour với nhiều điểm nhấn đặc sắc, cùng các điểm đến mới để giới thiệu đến du khách vẻ đẹp đất và người Phú Yên./.

Va Luyến – Đắc Lâm