Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến: Bảo vệ môi trường, bảo vệ biển bằng những việc làm thiết thực

09:27, 04/06/2018 [GMT+7]

Ngày 2/6, tại Quảng trường 1 Tháng 7 (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động chiến dịch Môi trường xanh. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (1-8/6) năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và huyện Đông Hòa.

Đồng chí Nguyễn Chí Hiến trao giải thưởng Môi trường tỉnh Phú Yên năm 2018 cho các tập thể và cá nhân - Ảnh: Minh Duyên
Đồng chí Nguyễn Chí Hiến trao giải thưởng Môi trường tỉnh Phú Yên năm 2018 cho các tập thể và cá nhân - Ảnh: Minh Duyên

 

 

“Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” là chủ đề Ngày Môi trường thế giới và “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” là thông điệp của Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm nay. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh: Phú Yên có bờ biển dài với nhiều đảo nhỏ ven bờ, đầm, vịnh và cửa sông. Hệ sinh thái biển và vùng bờ có ý nghĩa chiến lược cho sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ quốc phòng - an ninh của tỉnh. Định hướng phát triển của tỉnh luôn gắn với bảo vệ môi trường. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, phong trào bảo vệ môi trường thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Quy định bảo vệ môi trường được đưa vào quy ước, hương ước làng xóm… Trong phát triển kinh tế biển, tỉnh đã xây dựng kết cấu hạ tầng vùng ven biển, đồng bộ khuôn khổ pháp lý về biển đảo với chính sách đầu tư cho các lĩnh vực liên quan tới biển và vùng ven biển, khuyến khích ngư dân ra khơi bám biển bằng sự hỗ trợ về tàu thuyền, vốn sản xuất…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn xảy ra những sự cố môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Tình trạng khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên biển quá mức, làm suy giảm nguồn lợi thủy sản và hệ sinh thái biển… vẫn còn diễn ra. “Để giải quyết tình trạng này, tôi kêu gọi các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị, xã hội và chính quyền địa phương cùng toàn thể nhân dân hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ biển bằng những việc làm thiết thực như nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, thường xuyên thu gom và tái chế chất thải, trồng cây xanh chắn cát, chống xói mòn và ngăn xâm nhập mặn…”, đồng chí Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao giải thưởng Môi trường tỉnh Phú Yên năm 2018 cho 5 tập thể và 2 cá nhân. Sở TN-MT phát động Cuộc thi ảnh về bảo vệ môi trường với chủ đề “Phú Yên xanh” từ nay đến hết tháng 9/2018.

Sau buổi lễ, triển lãm ảnh về bảo vệ môi trường được tổ chức tại Quảng trường 1 Tháng 7; Đoàn thanh niên thị trấn Hòa Vinh ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh ở các tuyến đường trên địa bàn thị trấn.

Minh Duyên

Nguồn "Trang thông tin điện tử Báo Phú Yên"