Sạt lở nặng trên tuyến QL 29 đoạn qua Phú Yên

13:59, 03/01/2019 [GMT+7]

 

Sạt lở nặng trên tuyến QL 29 đoạn qua Phú Yên
Sạt lở nặng trên tuyến QL 29 đoạn qua Phú Yên

 

Trong đợt mưa lớn vừa qua, do nước mưa chảy mạnh từ trên núi xuống đã khiến nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 29 qua địa phận tỉnh Phú Yên bị sạt lở nghiêm trọng. Phản ánh của phóng viên tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa.

Một trong những điểm sạt lở nặng tại Km 9 + 300, thuộc địa phận xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Điểm sạt lở này xảy ra vào khoảng 18h ngày 1/1/2019, khiến cho người và phương tiện bị ách tắc không thể qua lại. Khối lượng đất, đá sạt lở ước tính khoảng trên 2.000m3.

Sau khi xảy ra sự cố, Đội Quản lý 29.1 thuộc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên huy động người và phương tiện kịp thời xử lý lượng đất, đá tràn ra mặt đường. Đến 7h sáng ngày 2/1, các phương tiện qua đây đã thông xe được 1 làn. Hiện tại, các lực lượng đang nỗ lực thu dọn toàn bộ khối lượng sụt với mục tiêu hoàn thành dứt điểm trong ngày 2/1.

Ngoài điểm sạt lở trên, QL 29 còn có 5 điểm sạt lở lớn nhỏ khác nhau khiến cho nhiều đất, đá trôi xuống mặt đường, che lấp rảnh thoát nước. Trong điều kiện thời tiết diễn biến như hiện nay, nguy cơ sạt lở trên tuyến đường này tiếp tục diễn ra.

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Phú Yên cho biết, trong năm 2018, chỉ tính riêng QL 29, đơn vị đã thu dọn trên 42.000m3 đất, đá sạt lở do mưa lũ đổ xuống trên tuyến đường này. Đồng thời khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi đi qua những điểm có nguy cơ cao do đất, đá bất ngờ đổ từ trên núi xuống.

Đặng Dự - Thế Hoan